Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Bí quyết bước vào tình yêu theo ý Chúa

Nếu bạn không có ý định mãi ở vậy thì đây hẳn là bí quyết dành cho bạn. Nếu bạn là một trong những nam thanh nữ tú sẽ lập gia đình trong tương lai thì các hội thảo về “Chuyện yêu đương” theo quan điểm Kinh Thánh là rất đáng tham dự. Nhóm chuyên đề tháng 11 với chủ đề thảo luận và chia sẻ “Chuyện yêu đương” đã rất ích lợi cho tôi, và có lẽ cả cho bạn nữa.

>>> Lựa chọn bạn đời theo ý Chúa (Mục sư Phạm Tuấn Nhượng)

Ban thanh niên 3 khu vực có vẻ rất hào hứng và chờ đợi buổi nhóm chuyên đề tháng này với topic “Chuyện yêu đương”. Dường như đây là vấn đề quan tâm chung của tuổi mới lớn. Song không phải bạn nào cũng biết quan điểm và sự dạy dỗ từ Kinh Thánh về vấn đề “trăm năm” này.

Hơn 50 bạn trẻ đã có thời gian rất hào hứng, sôi nổi thảo luận hai câu hỏi của chuyên đề:

  1. Bạn mong ước người vợ hoặc chồng tương lai có những đặc điểm (ngoại hình hoặc tính cách) như thế nào?
  2. Theo bạn, dù đã có người yêu hay chưa, chúng ta cần có thái độ như thế nào về “chuyện yêu đương”.

Với câu hỏi số 1, đã phần các bạn đều ước mong có một người chồng hoặc người vợ ở trong Chúa, yêu mến Chúa và có những phẩm chất Chúa dạy. Ngoài ra với các bạn nam, nhiều bạn mong ước vợ mình là người hiền dịu, đảm đang và… xinh thì càng tuyệt vời. KHÔNG có một người nào trong hội thảo ước mong vợ hoặc chồng mình sau này là người hút thuốc lá hoặc có tư tưởng lăng nhăng kiểu “yêu năm mươi, chọn mười lấy một”.

Với câu hỏi số hai, các bạn hiện tại chưa có bạn trai hoặc bạn gái đều cho rằng dù chưa yêu đương nhưng cũng cần hết sức nghiêm túc với tình yêu, không thể bông đùa hoặc “yêu chơi”. Đa số cả các bạn nam và nữ đều mong muốn có một người yêu đẹp ý Chúa và tiến tới hôn nhân hơn là chỉ yêu cho có kinh nghiệm.

Các bạn đang có người để hẹn hò và tìm hiểu cũng rất đồng tình với quan điểm nghiêm túc trong mối quan hệ khác phái, nhất thiết phải giữ khoảng cách nam-nữ đúng đắn theo Kinh Thánh dạy để thực sự được an toàn trong sự thánh khiết. Lắng nghe lời khuyên của những người đi trước, đặc biệt của những người lãnh đạo thuộc linh cũng là một ý kiến hay các bạn đã đưa ra.

Sau phần thảo luận, Mục sư Eric, một diễn giả là khách mời của Ban thanh niên đã chia sẻ ba nguyên tắc rất “bí kíp” theo quan điểm của Kinh Thánh Sáng thế ký đoạn 2, cho các bạn trẻ rất nhiều lời khuyên bổ ích trước khi thật sự bước vào một mối quan hệ yêu đương.

Thứ nhất, trước khi có người yêu cần học biết YÊU CHÚA. A-đam đã yêu Chúa và có mối tương giao mật thiết với Chúa ngay từ trước khi Chúa đặt Ê-va bên cạnh ông. Hỡi các bạn trẻ, chớ làm ngược lại.

Thứ hai, hãy yêu công việc Chúa giao phó, bước vào định mệnh của Chúa, biết được sứ mạng của cuộc đời mình sinh ra trên đất trước khi tìm kiếm chuyện yêu đương. A-đam đã làm công tác chăm và giữ vườn, đặt tên các loài vật trước khi Ê-va xuất hiện. Đừng yêu đương khi chưa biết đời mình sẽ đi đâu, về đâu, chưa biết mình sống để làm gì, sống vì điều gì.

Và cuối cùng, như A-đam biết chờ Chúa đem đến người nữ của đời mình chứ không đòi hỏi, Lời Chúa khuyên mỗi chúng ta biết CHỜ ĐỢI đến đúng thời điểm của Chúa, và người Ngài đã chọn, đã sẵm sắn cho bạn sẽ không khó để nhận ra.

Ước mong tất cả các bạn đã tham dự hội thảo này sẽ không quên những nguyên tắc dù rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả này. Chúc các bạn đều sẽ thật sự bước vào một hôn nhân đúng ý Chúa và đẹp lòng Ngài.

Chúa chúc phước trên cuộc đời các bạn.

– BTN –

 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.