Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày 07/10 – Áp-ra-ham Được Chúc Phước

Ta sẽ làm cho ngươi nên một dân lớn; ta sẽ ban phước cho ngươi, cùng làm nổi danh ngươi, và ngươi sẽ thành một nguồn phước. Ta sẽ ban phước cho người nào chúc phước ngươi, rủa sả kẻ nào rủa sả ngươi; và các chi tộc nơi thế gian sẽ nhờ ngươi mà dược phước.

Sáng thế ký 12: 2-3

Đức Chúa Trời thấy trong loài người là biển đầy tội lỗi và sự bất tuân. Bởi cớ tội lỗi, một sự rủa sả đã đến thế gian. Nhưng qua ân điển, Chúa đã chọn Áp-ram, người sau này được đổi tên là Áp-ra-ham, và chúc phước cho ông. Một điều gì đó mới mẻ bắt đầu với Áp-ra-ham. Chúa chọn một con người để qua người đó Ngài sẽ ban phước cho những con người khác.

Mục đích của Chúa vẫn còn mãi; nó sẽ không bao giờ thay đổi. Ngài đã quyết định ban phước cho loài người. Ngài là một người Cha luôn muốn có một gia đình. Ngài là Chúa Đấng sẽ mang đến những điều Ngài khao khát thực hiện. Ngài là Đức Chúa Trời tốt lành, và sự tốt lành của Ngài luôn dẫn đến kết quả trong sự chúc phước. Áp-ra-ham nhận được lời hứa của Chúa bởi đức tin. Bất chấp tuổi tác của mình và những ngoại cảnh, ông có đức tin vào sự tốt lành của Chúa. Ông tin rằng điều Chúa mong muốn đó là ban phước cho và bảo đảm mọi thứ sẽ tiến triển tốt đẹp.

Áp-ra-ham không chỉ được chúc phước. Ông còn sẽ là một nguồn phước. Nguồn phước đó là sự sống của Đức Chúa Trời, sự vinh hiển của Ngài, không bao giờ có thể bị cầm buộc. Chỉ có sự ích kỉ mới cầm buộc điều gì đó. Tình yêu luôn được chia sẻ ra. Nguồn phước của Chúa sẽ tuôn chảy ra không giới hạn qua Áp-ra-ham, đến với tất cả những gia đình trên đất. Đức Chúa Trời không bao giờ đặt ra giới hạn cho sự tốt lành và sự chúc phước của Ngài. Chỉ có chúng ta đặt ra những giới hạn đó mà thôi. Sau đó Chúa tiến thêm một bước xa hơn. Ai chúc phước cho Áp-ra-ham sẽ được phước, và ai rủa sả Áp-ra-ham sẽ bị rủa sả. Chúa thiết lập một hàng rào bảo vệ xung quanh Áp-ra-ham. Ngài chứng tỏ rằng những gì Ngài đang làm lớn hơn và lâu dài hơn rất nhiều bất cứ điều gì mà kẻ thù có thể âm mưu làm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Ngài vì nguồn phước tuôn đổ, vĩnh cửu và không giới hạn của Ngài. Ngài không cầm giữ chúng xa khỏi những người tìm kiếm Ngài. Trong danh Chúa Jêsus.Amen.

October 7

Abraham Was Blessed

I will make you a great nation; I will bless you and make your name great; and you shall be a blessing. I will bless those who bless you, and I will curse him who curses you; and in you all the families of the earth shall be blessed.

Genesis 12:2-3

God saw mankind as a sea of sin and disobedience. Because of sin, a curse had entered the world. But through grace, God took Abram, who later became Abraham, and blessed him. Something new begins with Abraham. God chooses a people through whom He will bless all other people.

God’s purpose remains; it will never change. He has decided to bless mankind. He is a Father who wants to have a family. He is a God who will bring what He desires to fruition. He is a good God, and His goodness always results in blessings. Abraham receives God’s promise by faith. Despite his age and outer circumstances, he has faith in God’s goodness. He believes that God’s desire is to bless and to ensure that everything goes well.

Abraham was not only to be blessed. He was to be a blessing. The blessing, which is God’s life, God’s glory, can never be withheld. Only selfishness withholds something. Love shares. God’s blessing was to flow out through Abraham, without limit, to all the families of the earth. God never sets limits for His goodness and His blessings. Only we set those limits.

The Lord then goes a step further. He who blesses Abraham will be blessed, and he who curses Abraham will be cursed. God puts a hedge of protection around Abraham. He proves that what He is doing is much greater and more enduring than anything the enemy might attempt to do.

Prayer: God, thank You for Your overflowing, enduring and unlimited blessings. You do not withhold them from anyone who seeks You. In Jesus’ name. Amen.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.