Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Lãnh Đạo Cơ Đốc Trong Kỷ Nguyên Số (Kỳ 2)

Phát Triển một Giao Diện Internet

Tới bây giờ, ngay đến mọi hội thánh, mọi công ty, doanh nghiệp, trường học và tổ chức đều có giao diện trên Internet. Nếu không, theo như hàng triệu người, hãy nhận biết là bạn không tồn tại.
Nếu là lãnh đạo, bạn cần phải biết liệu giao diện Internet của tổ chức mình có hữu ích hay hấp dẫn, lôi cuốn và thiết kế tốt không. Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy tìm sự giúp đỡ. Vì ấn tượng đầu tiên với trang web thường là ấn tượng duy nhất mà bạn tạo ra nên hãy tính tới điều này.

Nội dung như là vua vậy. Mọi người đến với trang web của bạn bởi vì họ đang tìm kiếm thông tin. Hãy chắc chắn rằng họ tìm thấy nó, và chắc rằng nó đáng để tìm kiếm. Giao diện trang Web quảng bá cho thế giới về bạn, mọi thứ về tổ chức của bạn và mức độ cam kết của bạn với nhiệm vụ này. Các thông tin trên trang web của bạn phải mới mẻ, cập nhật thường xuyên và đáng chú ý. Nếu giao diện mạng Internet nhạt nhẽo, những người truy cập cũng sẽ cho rằng tổ chức của bạn cũng nhạt nhẽo y như vậy.

Là một nhà lãnh đạo cũng cần nghĩ tới tạo giao diện Internet của chính mình như là một phần của trang Web của tổ chức mình. Nếu nó có vẻ vị kỷ, chỉ cần hiểu rằng nó đi liền với trách nhiệm lãnh đạo của mình mà thôi. Những người truy cập muốn biết bạn nghĩ gì, bạn truyền đạt sứ mệnh của tổ chức mình ra sao và liệu bạn có khiến họ tin tưởng không.

Bạn có một thông điệp để truyền đạt và chắc chắn sẽ không hiệu quả khi không truyền đạt thông điệp này, hãy khiến nó phục vụ sứ mệnh của tổ chức mình và hướng những người truy cập vào những trang chứa nó. Hãy cung cấp một nội dung hay và họ sẽ quay lại. Khi trang web trở nên nhạt nhẽo, người ta sẽ tìm đến những trang web khác. Đó là một mất mát đối với tổ chức và nhiệm vụ của bạn. Đừng quên điều này.
Sự Cấp Thiết của Tin Lành trong Thời Đại Số

Hội thánh mang nhiệm vụ chia sẻ Tin Lành, mang sứ điệp của Đấng Christ đến với thế giới và môn đồ hóa muôn dân. Nhiều Cơ Đốc nhân đã làm điều này hơn 2000 năm và chúng ta hiện đang chứng kiến một cuộc phấn hưng của Đại Mạng Lệnh, của khải tượng và sự mạnh mẽ đến từ thế hệ mới của Tin Lành Cơ Đốc.

Cũng như Cách mạng Gutenberg* thừa nhận phôi thai của sự Cải cách là cơ hội mới chưa từng thấy để truyền tải thông điệp của mình, cuộc Cách mạng Số giới thiệu cho những tín đồ thời nay những công cụ, nền tảng và cơ hội mà thế hệ Cơ Đốc nhân trước không thể tưởng tượng nổi.

Cơ đốc nhân nói chung, các nhà lãnh đạo Cơ đốc nói riêng nên tận dụng các trang cá nhân, công cụ truyền thông đại chúng và mọi nền tảng có sẵn để truyền đạt thông điệp của mình. Chúng ta nên thực hành quản lý các cơ hội mới để học hỏi, giảng dạy và nghiên cứu trực tuyến, cũng nhận biết rằng trước chúng ta, không thế hệ nào có cơ hội tuyệt vời đến vậy.

Đồng thời, các nhà lãnh đạo Cơ đốc giáo phải ý thức được những mối nguy và cám dỗ của thế giới số, nhận biết rằng mọi công nghệ tiên tiến có thể dùng cả việc tốt đẹp và xấu xa. Nhưng điều cấp thiết là để làm tròn bổn phận lãnh đạo Cơ Đốc trong thế giới số không phải là kỹ thuật. Chúng ta không nên sử dụng công nghệ chỉ vì nó tồn tại. Động lực thúc đẩy của chúng ta phải là sự hệ trọng của Tin Lành – để hiểu Tin Lành của Chúa Giê-su Christ, sự giàu có đầy trọn trong sự xác quyết Cơ Đốc, và tác động muôn mặt của thế giới quan Cơ Đốc trước thế gian tội lỗi. Nói khác đi, sự hệ trọng Cơ Đốc trong lãnh địa số có thể tóm gọn thế này: Mang sự sáng tới thế giới tối tăm.

*Cách mạng Gutenberg: Cách mạng In ấn vào khoảng giữa thế kỷ XV, bắt đầu từ một thợ cơ khí người Đức Johannes Gutenberg, được biết đến như là sự kiện quan trọng của thế giới hiện đại. (nguồn: Wikipedia).

Kỳ 1>>>

-Lê Hoàng Ánh Ngọc dịch từ www.albertmohler.com-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.