Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày 20/10 – Cầu Nguyện Trong Đức Tin

Trong khi cầu nguyện, các ngươi lấy đức tin xin việc gì bất kỳ, thảy đều được cả.

Lại một lần nữa Chúa Jêsus nói về sự đáp lời cầu nguyện. Và lại lần nữa Ngài nói về sự đáp lời vô hạn. “Bất cứ điều chi các ngươi cầu xin, các người sẽ nhận.” Bất cứ điều gì có nghĩa và sẽ luôn luôn có nghĩa là bất cứ điều gì. Không có sự giới hạn nào gắn với từ này. Chúa Jêsus muốn bày tỏ với môn đồ của Ngài về sự tốt lành của Ngài lớn dường nào. Ngài muốn chỉ ra sự vĩ đại cả về khả năng của Đức Chúa Trời lẫn sự tốt lành của Ngài. Nếu khả năng của Đức Chúa Trời là vô cùng nhưng ý muốn của Ngài giới hạn, thì chúng ta sẽ biết rằng Ngài có thể nhưng sẽ không chắc chắn rằng Ngài muốn đáp lời cầu nguyện của chúng ta. Chúa Jêsus phá hủy những suy nghĩ như vậy với từ “bất cứ điều chi”. Ngài muốn và có thể đáp lời, không chỉ một vài nhưng là mọi lời cầu nguyện.

Tuy nhiên tiêu chuẩn ở đây là “đức tin”. “Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài. (Hê-bơ-rơ 11:6). Cả một thế giới mới mở ra cho chúng ta khi chúng ta tin rằng Đức Chúa Trời ban thưởng cho đức tin. Ngài muốn chúng ta đặt niềm tin vào Lời của Ngài, tin vào những điều mà Ngài nói, và tin cậy Ngài.

Thật là tuyệt vời khi Đức Chúa Trời khao khát ban thưởng cho những kẻ sốt sắng tìm kiếm Ngài. Chúa Jêsus nhắc đến điều này rất nhiều lần. Đây là điều Ngài ngụ ý khi nói rằng không có giới hạn nào trong sự đáp lời cầu nguyện nếu chúng ta tin. Đức tin không phải là một sự ép buộc ý chí hay là một phương pháp với mười lăm bước. Đức tin là biết rằng Đức Chúa Trời là một Đức Chúa Trời tốt lành Đấng lắng nghe lời cầu nguyện, và tin rằng Ngài làm những gì Ngài đã hứa. Không có sự giới hạn nào trong tấm lòng của Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta tin điều này, Đức Chúa Trời sẽ làm phần còn lại.

Lời cầu nguyện: Cám ơn Chúa, vì đã cho con biết tấm lòng của Ngài, sức mạnh của Ngài, khả năng và tình yêu thương của Ngài. Cám ơn Chúa, Ngài là Đức Chúa Trời đáp lời cầu nguyện. Trong Danh Chúa Jêsus . Amen.

 

October 20
Pray in Faith
And whatever things you ask in prayer, believing, you will receive.
Matthew 21:22

Again Jesus speaks about answer to prayer. And again He speaks about unlimited answer to prayer. “Whatever things you ask in prayer, you will receive.” Whatever means, and has always meant, whatever. There are no limits associated with this word. Jesus wants to reveal to His disciples how great God’s goodness is. He wants to show the greatness of both God’s ability and His goodness. If God’s ability were endless but His willingness were limited, we would know He was able but would not be so sure that He wanted to answer our prayer. Jesus destroys such thinking with the word “whatever.” God both wants and is able to answer, not just a few, but every prayer.

However, the qualification in this verse is “believing.” “But without faith it is impossible to please Him, for he who comes to God must believe that He is, and that He is a rewarder of those who diligently seek Him” (Hebrews 11:6). A whole new world opens up for us when we believe God rewards faith. He wants us to put faith in His Word, believe in what He says and trust in Him.
It is truly fantastic that God desires to reward those who earnestly seek Him. Jesus refers to this time and time again. This is what He means when He says there is no limit to answered prayer when we believe. Faith is not a forcing of the will, nor is it a technique with fifteen steps. Faith is to know that God is a good God who hears prayer, and to trust that He does what He has promised. In God’s heart, there are no limits. If we believe this, He can do the rest
Prayer: Thank You, God, for showing me Your heart, Your power, Your ability and Your compassion. Thank You that You are a God who answers prayer. In Jesus’ name. Amen.
 

 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.