Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Vài Điều Cảm Nhận Về Buổi Cầu Nguyện Bình Minh

Đối với mỗi Cơ Đốc Nhân, cầu nguyện được ví như ăn và thở mỗi ngày. Cầu nguyện cũng chính là điều xây dựng mối tương giao giữa Chúa với con người. Mỗi ngày mới bắt đầu, chúng ta đều thật cảm ơn Chúa vì nhờ Ngài mà chúng ta vẫn luôn có được sự bình an, vui mừng giữa thế gian này. Việc ra mắt Chúa mỗi buổi sáng sớm là điều thể hiện sự tôn trọng của chúng ta với Chúa, cũng như cho thấy khát vọng của mỗi người trong việc cần có sự hiện diện của Chúa luôn suốt trọn cả ngày.

Tại các Hội thánh có thể dễ dàng thấy những buổi cầu nguyện bình minh được diễn ra từ rất sớm. Họ cùng nhau nhóm họp, nhưng việc trước tiên luôn luôn là cùng tìm kiếm Chúa và mời gọi Đức Thánh Linh hiện diện trong căn phòng, dẫn dắt mỗi con người hướng lòng đến Thiên Chúa. Đó là không gian đòi hỏi có sự tập trung, khát khao và hết lòng mong muốn bắt gặp sự hiện diện của Chúa, mog muốn được thấy và rờ chạm Ngài. Bởi Chúa luôn là Đấng tốt lành, Đấng tể trị trên mọi sự, Đấng xứng đáng với sự ngợi khen, thờ phượng và chúc tán mà dân sự Ngài không bao giờ bỏ qua.

Một buổi cầu nguyện bình tại gà 36 trước đây.

Một buổi cầu nguyện bình tại gà 36 trước đây

Trong sự cầu nguyện thường có cả những lời hát, những bài thánh ca dâng vinh hiển cho Ngài, không phải chỉ bởi môi miệng nhưng còn cần những tấm lòng chân thật ra mắt Ngài. Phước cho người có tay trong sạch và lòng thánh khiết vì sẽ thấy Đức Chúa Trời. Chúa nhìn vào tấm lòng của mỗi người, sự tìm kiếm Chúa trong sự khởi đầu mãi là điều đẹp lòng Ngài.Thánh ca chính là lời cầu nguyện quyền năng để tôn cao danh Chúa và dập tắt các thế lực ma môn, satan và bè lũ của chúng nó.

Nhờ sự cầu nguyện mà con người có thể thay đổi chính hoàn cảnh và mọi sự của mình, bởi Chúa là Người Cha luôn ban thêm năng lực cho chúng ta là những kẻ kêu cầu Danh Ngài. Chính vì thế các buổi nhóm luôn ưu tiên dâng lời cầu nguyện cho dân tộc, cho các bậc lãnh đạo là những người dẫn dắt sự phát triển của đất nước, cho những con người dang còn hư mất. Không thể thiếu sau đó là sự cầu nguyện cho Hội thánh- thân thể của Đấng Christ, cùng những người chăn bầy, mục sư… Hội thánh có được sự phấn hưng thì Danh Chúa mới càng thêm hơn sự sáng.

Ước mong trong Hội thánh của Chúa nói chung, cũng như cá nhân mỗi một Cơ đốc nhân nói riêng, là con cái của Đức Chúa Trời sẽ luôn luôn coi trọng sự cầu nguyện, coi trọng sự tương giao với Chúa Cha và sử dụng có hiệu quả vũ khí thuộc linh này.

-Phương Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.