Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Trại đông thanh niên 2013 – kết quả và nhân lên

Năm nào cũng vậy, trại đông thanh niên luôn diễn ra ngay sau kỳ nghỉ Tết, nhưng không vì thế mà trở nên lặp lại, nhàm chán và thiếu sôi nổi. Trái lại, mỗi kì trại là một trải nghiệm đầy mới mẻ, có những con người mới, từ những vùng đất mới, qua những sứ điệp mới và để khởi động một năm mới gắn liền với mục tiêu chung của toàn Hội Thánh. Loisusong.net xin gửi tới bạn đọc loạt ảnh về hoạt động trại đông năm nay.

Trại đông thanh niên 2013 diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 13 và 14 tháng 2 đã thu hút hơn 80 thanh niên từ nhiều nơi khác nhau nhưng cùng trong tinh thần hiệp một và đồng mang những tấm lòng tràn đầy khao khát. Sau khi được chia ra thành 8 đội, từng thành viên trong đó có cơ hội hiểu nhau hơn, từ đó chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau tìm kiếm Chúa qua rất nhiều hoạt động.

Cùng nhau nghe lời Chúa qua các Sứ điệp của trại đông năm nay

Sứ điệp 1: Ý nghĩa cuộc sống 

Chúng ta đang tìm kiếm điều gì trong đời này: Tiền bạc, danh vọng, sự khôn khoan, tình yêu, gia đình… Nhưng tất cả điều đó nếu không có Chúa thì sẽ trở nên nhàm chán và có những khoảng trống không được lấp đầy. Do vậy trong khi chúng ta là những thanh niên, chúng ta còn trẻ hãy tìm kiếm Chúa và trở thành những người đi chiếm xứ cho Ngài.

Sứ điệp 2: Sự dâng mình

Mỗi người trong chúng ta đều luôn muốn tìm kiếm điều gì đó đến từ Chúa, chúng ta cố gắng vâng giữ các điều răn, cố gắng sống sao cho thật tốt . Nhưng đôi khi mỗi người trong chúng ta có tự hỏi chúng ta đã thật sự tận hiến cho Chúa chưa? Trong khi chúng ta còn trẻ tuổi hãy dám dâng mình và bước đi theo sự kêu gọi của Ngài!  

Sứ điệp 3: “Số một” trong cuộc đời chúng ta

Chúng ta chỉ có một cuộc đời, chỉ có một Chúa là Đức Chúa Trời chúng ta và chúng ta chỉ có duy nhất một người vợ, người chồng. Vậy hãy sống sao cho xứng đáng với những  gì chúng ta có, đừng để lãng phí tuổi trẻ của chúng ta, đừng để chúng ta sống một đời sống nửa vời với Chúa. Hãy sống một đời sống triệt để cho Chúa!

Ba số MỘT quan trọng nhất cuộc đời bạn – Sứ điệp khuấy động để tận dụng MỘT cuộc đời duy nhất, hầu việc MỘT Chúa duy nhất, và yêu MỘT người phối ngẫu duy nhất trong cả đời mình.

Sứ điệp 4: Hãy là người đàn ông có trách nhiệm

Chúa kêu gọi chúng ta cho những công việc lớn lao trong nhà Ngài. Hãy trở thành những người đàn ông có trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám xung phong vào những chiến trận đắc thắng cho Chúa, dám bảo vệ điều công bình. “trách nhiệm, nuôi nấng một điều gì đó chăm bón một điều gì đó là điều tốt và đồng thời chúng ta bảo vệ điều công bình”.

Đây là 4 sứ điệp mà trại đông thanh niên năm 2013 của Hội thánh Lời Sự Sống muốn gửi đến các bạn thanh niên để năm 2013 này thật sự là một năm kết quả và nhân ra.

Mời các bạn xem một số video

Kịch “Đi trại” 

Vở kịch: “Chúa là số một”

“Chọn một, Yêu một”

“Đi tìm hạnh phúc”

“Ngày Valentine”

Để góp phần phá tan không khí lạ lẫm, bỡ ngỡ lúc ban đầu và đưa mọi người xích lại gần nhau hơn là những trò chơi vô cùng ngộ nghĩnh, sáng tạo và vui nhộn. 

Nổi bật và chiếm một phần không nhỏ của trại đông năm nay là các tiết mục kịch của cả ban tổ chức lẫn các đội chơi. Đây là một phương tiện quan trọng để mang lại những thông điệp có ý nghĩa, gián tiếp bày tỏ những cách nhìn nhận hay nói cách khác là lăng kính của thanh niên về Hội Thánh, về chính thế hệ mình, về kỳ trại và tầm quan trọng của lời Chúa.

Lần lượt trong hai ngày, bốn sứ điệp từ các tôi tớ Chúa được giảng ra, nhấn mạnh vào tinh thần trách nhiệm, sự tập trung cao độ, hướng thanh niên vào sự phục vụ và xác định rõ mục tiêu, đường lối cho bản thân, gắn mình vào Hội Thánh và cùng hướng tới mục tiêu “Kết quả và nhân lên”.

Đặc biệt, các kỳ trại luôn án tượng bởi phần thi lĩnh hội bài giảng của Mục sư – một cách rất “thanh niên” cho việc ghi nhớ và khắc sâu sứ điệp. Các đôi lần lượt “tập làm người giảng đạo”, nhưng hầu hết đều “bị” nhận xét là thiếu hoặc sai nội dụng trong khi sự tự tin và tác phong “bắt chước” thì có thừa.

Kỳ trại lần này chấm điểm và xếp giải các đội nên tinh thần thi đua rất cao. Những vòng tròn thảo luận sôi nổi và đưa ra những ý tưởng hay. Rất có thể đây sẽ là một cơ hội cho thanh niên trở thành cộng sự tương lai của nhau trong tinh thần làm việc theo đội.

Ý tưởng làm chứng của các đội cũng rất tuyệt vời. Truyền giảng valentine, truyền giảng qua quán cà phê, qua âm nhạc, các trận bóng giao lưu…Nói là làm, hy vọng những ý tưởng này sẽ sớm được triển khai và các hoạt động này sẽ được duy trì, phát triển và nhân ra nhanh chóng.

Buổi sáng, thanh niên cũng có thời gian tĩnh nguyện Công vụ đoạn 17 sau đó cùng chia sẻ theo nhóm các câu hỏi như: Sứ đồ Phao-lô đã đi tới đâu? Gặp những ai? Người ở thành Tê-sa-lô-ni-ca và thành Bê-rê có gì khác nhau? Tại A-thên, bài giảng của Phao-lô (từ câu 22 đến câu 31) cho những người chưa tin Chúa có những nội dung gì? Tất cả, đều cho thanh niên hiểu hơn về cách suy ngẫm một đoạn Kinh Thánh, không phải chỉ để đọc qua, đọc cho xong mà là đọc, hiểu và áp dụng, từ đó gây dựng được đời sống tương giao sâu sắc với Chúa nơi mỗi con người trẻ tuổi.

Kỳ trại kết thúc. Lại thêm một ấn tượng khó phai nữa trong quãng đời thanh xuân của những tấm lòng có Chúa. Nguyện những sứ điệp được nghe, nguyện sự thông công và mối quan hệ giữa các anh chị em cũng như với Chúa ngày thêm sâu sắc hơn. Chào nhé Trại đông thanh niên, hẹn gặp lại vào mùa đông năm sau!

-Ban Thanh Niên LSS-

 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.