Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày 22/10 – Vương Quốc Đức Chúa Trời

Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Jêsus Christ.
Phi-líp 4:19
Thật quan trọng để hiểu rằng Đức Chúa Trời chúng ta là giàu có. Giàu có trong sự vinh hiển, trong tình yêu, Trong mọi thứ bạn và tôi cần. Trong Ngài, không bao giờ có sự thiếu thốn. “ Bạc là của Ta, vàng là của Ta”,Chúa của các chúa nói (Haga2:8). Khi Phao-lô viết lá thư cho Phi-líp, Ông đang ở trong tù. Ngài đang ở trong tình cảnh thiếu thốn. Tuy nhiên, Thái độ của ông là ông có thể kiểm soát trong mọi tình huống. Ông có thể giàu hoặc cũng có thể nghèo. “Tôi biết chịu nghèo hèn, cũng biết được dư dật. Trong mọi sự và mọi nơi, tôi đã tập cả, dầu no hay đói, dầu dư hay thiếu cũng được.(Phi-lip 4:12)

Tuy nhiên, ông lại rất vui khi hội thánh của người Phi-líp đã giúp đáp ứng những nhu cầu của mình. Thậm chí, ông nói: “ quả thật, tôi đã nhận được hết, và đang dư dật( câu 18). ông đã kinh nghiệm sự chăm sóc của Đức Chúa Trời trong cách dư dật, thậm chí trong khi đó, ông đang trong tù. Do đó, ông quả quyết với hội thánh rằng Đức chúa trời sẽ đáp ứng những nhu cầu của họ theo như sự giàu có vinh hiển của Ngài. Điều này nghĩa gì? Nó có nghĩa là  Đức Chúa trời không đáp ứng nhu cầu chúng ta bằng cách cung cấp tối thiểu. Ngài không đáp ứng theo sự thiếu hụt của chúng ta nhưng theo sự giàu có của Ngài. Ngài không chỉ cung cấp để trang trải cho nhu cầu của chúng ta, nhưng qua Chúa Jêsus Christ, Ngài đáp ứng tất cả nhu cầu của chúng ta trong một cách tuyệt vời. Đức Chúa Trời cũng  muốn chúng ta biết Ngài như El Shaddai vậy. Ngài không muốn được biết đến như một Đức Chúa Trời của sự thiếu thốn hay hận thù nhưng là Đức Chúa Trời của sự dư dật. Ngài là đấng mà thực sự muốn và có thể giúp chúng ta trong mọi tình huống và là Đấng có thể đáp ứng mọi nhu cầu vật chất của chúng ta theo cách dư dật.
Lời cầu nguyện: Cám ơn Chúa vì Ngài không ngăn những phước hạnh xuống tạo vật của Ngài. mà ngược lại, Ngài bận tâm đến các nhu cầu của chúng con và Ngài đáp ứng theo cách tuyệt vời. Trong Danh Chúa Jêsus. Amen!

 

October 22
The Kingdom of God
And my God shall supply all your need according to His riches in glory by Christ Jesus.
Philippians 4:19
It is important to understand that God is rich. Rich in glory. Rich in love. Rich in everything you and I need. In Him there has never been any lack. “‘The silver is Mine and the gold is Mine,’ says the Lord of hosts” (Haggai 2:8). When Paul wrote the letter to the Philippians, he was in prison. He was in a situation of lack. Nonetheless, His attitude was that he could manage in any situation. He could be rich or he could be poor. “I know how to be abased, and I know how to abound. Everywhere and in all things I have learned both to be full and to be hungry, both to abound and to suffer need” (Philippians 4:12).

But he was joyful that the Philippian church had helped meet his needs. He even said, “Indeed I have all and abound” (verse 18). He experienced God’s care in an abundant way, even while he was in prison. Therefore, he assured the church that God also would meet their needs according to His riches in glory. What does this mean? It means that God does not meet our needs by supplying the bare minimum. He does not respond according to our lack but according to His riches. He does not supply merely to cover our needs, but through Jesus Christ, He meets all our needs in a wonderful way.
Abraham came to know God as “El Shaddai,” the God of abundance. God wants us to know Him as El Shaddai, as well. He does not want to be known as a God of lack or grudge but as a God of abundance. He is the One who truly wants, and is able, to help us in every situation and who, in abundant measure, can meet all our material needs.
Prayer: Thank You, God, that You do not withhold blessings from Your creation. On the contrary, You care about all our needs, and You meet them in a wonderful way, in Christ Jesus. In Jesus’ name. Amen.
 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.