Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ban Thanh niên giao lưu cùng ca sĩ, nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng

Thứ bảy đầu tháng luôn là dịp chờ đợi của các bạn thanh niên trong Hội thánh vì đó là buổi nhóm chung tất cả các khu vực. Tuần qua các bạn đã có một buổi giao lưu thật vui vẻ và ý nghĩa với ca sĩ, nhạc sĩ của Chúa, anh Phạm Tuấn Hùng.

Loisusong.net xin lược trích phần trò chuyện giao lưu với anh Tuấn Hùng và gửi tặng các bạn phần biểu diễn bài hát mới nhất của anh.

 (clip tổng hợp từ internet giới thiệu đôi nét về nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng)

Anh Phạm Tuấn Hùng sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ và từ nhỏ đã được tiếp xúc với âm nhạc. Anh cũng là một trong những ca sĩ, nhạc sĩ được đào tạo chính quy một cách bài bản qua các bậc đào tạo của viện nhạc trong và ngoài nước. Anh không chỉ được biết đến qua vai trò đội trưởng trong chương trình truyền hình “Trò chơi âm nhạc”, song nhiều bạn trẻ yêu mến anh bởi tài năng thực thụ được minh chứng qua những giải thưởng âm nhạc giá trị.

Thanh niên Lời Sự Sống [TN LSS]: Cảm ơn anh Tuấn Hùng đã đến trong chương trình giao lưu với Ban thanh niên chúng em. Được biết anh đã từng tham gia nhiều chương trình truyền hình với những phương tiện truyền thông hiện đại. Vậy, hôm nay trong căn phòng nhỏ này và chuẩn bị giao lưu với Ban thanh niên Hội thánh Lời Sự Sống, anh có cảm nghĩ gì ạ?

Tuấn Hùng: Công việc của Hùng rất thường xuyên tiếp xúc với các phương tiện truyền thông. Và hôm nay, trước “phương tiện truyền thông của con cái Chúa Hùng cũng rất là vui. Hùng cầu xin Chúa ban cho Hùng sự khôn ngoan để những lời Hùng nói ra có sự gây dựng các bạn, đặc biệt là những người bạn mới để họ sẽ nhận được món quà của buổi tối hôm nay qua thông điệp của những bài hát và những lời chia sẻ.

TN LSS: Anh Hùng có thể chia sẻ một kỷ niệm thời thơ ấu mà ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát của anh ạ?

Tuấn Hùng: Điều ấn tượng nhất có lẽ là năm 4 tuổi, người cha của Tuấn Hùng có làm một dàn trống nhỏ bằng những cái ống bơ và những chiếc trống nhỏ mua ở phố Hàng Mã để Hùng chơi bộ trống đó đệm đàn cho mẹ tại nhà hát lớn. Đó là buổi biểu diễn đầu tiên trong cuộc đời Tuấn Hùng bắt đầu trong sự nghiệp ca hát của mình.

TN LSS: Nhiều ca sĩ, diễn viên họ làm từ thiện hoặc quảng cáo để đánh bóng tên tuổi của mình. Nên có người cho rằng anh Hùng đến với Chúa để nổi tiếng hơn, anh nghĩ sao?

Tuấn Hùng: Tuấn Hùng nghĩ có nhiều cách để trở nên nổi tiếng. Chỉ cần làm một điều cực kỳ ác hoặc những điều rất khác thường như là đứng múa giữa công viên chẳng hạn cũng có thể trở thành nổi tiếng. Hoặc phải trở nên thật sự giỏi để người khác nhớ đến mình. Nên thứ nhất nổi tiếng hay không phải là do số phận của Trời định cho chúng ta, hoặc thứ hai là do chương trình của thế gian. Và Tuấn Hùng rất khao khát sự nổi tiếng của Đức Chúa Trời ban cho, sự nổi tiếng ở trong Chúa, tức là đời sống của Hùng được Chúa ban phước, chứ không phải nổi tiếng theo cách của thế gian, không phải sự nổi tiếng ngoài đời… Chúa sẽ cho chúng ta được ở đằng đầu chứ không ở đằng đuôi, để ảnh hưởng cho Ngài.

[Bài hát “Giấc mơ nhiệm màu” – xem clip cuối bài viết]

TNLSS: Sau khi tin Chúa đời sống anh khác như thế nào ạ?

Tuấn Hùng: Khi Tuấn Hùng tin Chúa thì Hùng bị mất… mất một số thứ *trầm ngâm*. Cái mất đầu tiên là Hùng mất… thói quen uống rượu, mất cái tính ngang tàng của mình và mất dần tính kiêu ngạo của mình, tuy nhiên thỉnh thoảng nó vẫn trỗi dậy một tí nhé *cười tươi*. Khi Hùng đi theo Chúa, quá khứ của Tuấn Hùng được tha thứ, hiện tại Tuấn Hùng được biến đổi và ban phước, tương lai của Tuấn Hùng được Chúa đảm bảo.

 Tuấn Hùng ngày nay với rất nhiều sau khoảng 05 năm bước theo Chúa Jêsus 

TNLSS: Môi trường nghệ sĩ có rất nhiều cám dỗ, vậy anh thường phải đối diện những cám dỗ gì và anh làm gì để giữ gìn sự thánh khiết cho Chúa. Ví dụ một số bạn của anh mời hoặc ép anh uống rượu hút thuốc thì anh xử lý ra sao.

Tuấn Hùng: Cái này cũng phụ thuộc cá tính mỗi người nữa. Hùng cũng có cái may mắn là trước khi theo Chúa, những năm 25 tuổi Hùng đã nghĩ mình phải sống như thế nào đấy để có ích cho mọi người. Muốn có ích mình phải trả giá, phải sống có ích hơn, phải cố gắng hơn… Chúng ta là những người đã đi theo Chúa phải chọn lọc những người bạn của mình, như lời dạy của các cụ “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, tuy nhiên với những người bạn cũ của mình vẫn còn hút thuốc uống rượu thì mình không nên xa lánh họ nhưng tìm cách gần gũi họ và qua đời sống biến đổi của mình để ảnh hưởng trên họ…

TNLSS: Chúng em tò mò muốn hỏi trước và sau khi tin Chúa thì định hướng âm nhạc hoặc cách sáng tác cùng cách chơi nhạc của anh có thay đổi gì hay không?

Tuấn Hùng: Thực ra trước khi tin Chúa, Hùng cũng sáng tác một số ca khúc chủ yếu về mùa xuân, trong sáng, bởi Hùng có quan điểm theo trường phái tích cực, Hùng thích những thứ vui vẻ…

[Chúng ta cùng thưởng thức đôi chút khác biệt trong phong cách nhạc của anh Tuấn Hùng trong một cá khúc rất mới sẽ xuất hiện trong Album kế tiếp của anh. Ca khúc “Khao khát” đồng biểu diễn cũng Phạm Trang Sang].

 “Khao khát” – một nhạc phẩm mới của nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng

TNLSS: Được nghe anh chia sẻ mong muốn được trở thành một Mục sư âm nhạc cho Chúa. Vậy kế hoạch của anh trong tương lai gần như thế nào, anh có thể chia sẻ không ạ? Ước mong của anh cho mục vụ thánh ca Cơ đốc đương đại…

Tuấn Hùng: … Hùng nhớ khi Tuấn Hùng tiếp nhận Chúa thì ngày hôm sau Hùng nói với các Mục sư là con muốn đi báp-tem ngay lập tức. Và trên đường đi báp-tem thì Hùng hỏi làm thế nào để trở thành Mục sư. Từ khi còn học sinh Hùng đã quan niệm là luôn luôn cố gắng để học giỏi nhất, và luôn cố gắng phấn đấu để dẫn đầu trong mọi việc. Nên khi tiếp nhận Chúa, Hùng cũng muốn lên đến vị trí lãnh đạo. Đến nay Hùng hiểu ước muốn đó, điều thật sự điều Chúa gieo trong lòng Hùng là sự khao khát được làm cho Chúa đẹp lòng. Trong bất kể việc gì Hùng làm cũng đều đặt ra một mục tiêu là “Chúa được cái gì”.

TNLSS: Chúng em muốn kết thúc phần câu hỏi cùng anh Hùng bằng một số câu hỏi ngắn, và muốn anh trả lời thật nhanh, không suy nghĩ lâu:

Tuấn Hùng: Ok.

Câu hỏi của TNLSS

Tuấn Hùng trả lời

  1. Anh Hùng thích ăn món gì nhất?

Thịt chó

  1. Anh thích màu gì?

Đỏ

  1. Anh thích hoa gì?

Hoa nhài

  1. Anh thích mùa gì trong năm?

Mùa xuân

  1. Anh thích nhất Mục sư nào?

Mục sư Jêsus Christ

  1. Anh ghét gì nhất trên đời?

Sự giả dối

  1. Anh ghét nhất con gì?

Mấy con vi-rút gây bệnh

  1. Ngoài Chúa Jêsus, anh thích nhất nhân vật nào trong Kinh Thánh?

Đa-vít

  1. Có hay không lần nào đó trong đêm anh thức dậy để thay tã cho con?

  1. Vợ anh có thích nhạc của anh không?

  1. Sách Thi thiên ở trong Tân ước hay Cựu ước?

Giữa Kinh Thánh

  1. Anh chấm mấy điểm cho độ đẹp trai của mình?

7

  1. Anh chị dự định có bao nhiêu con?

5+2=7

  1. Nếu phải chọn sự nghiệp âm nhạc của anh và Chúa Jêsus, anh chọn ai?

Chắc chắn là Chúa Jêsus rồi!

 Ban thanh niên Lời Sự Sống Cám ơn nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng, cũng là một người anh rất yêu quý, thân thiện trong Chúa Jêsus. Nguyện Chúa gia ơn, thêm sức và xức dầu trên anh, để Chúa Jêsus không chỉ sử dụng anh nhưng “đại dụng” anh bằng quyền năng Đức Thánh Linh để mở rộng Vương quốc Cha trên trời. Amen.

Chúng ta cùng xem lại toàn bộ chương trinh giao lưu và một số bức ảnh chụp trong chương trình:

 Toàn bộ chương trình giao lưu

Trò chơi hoạt náo của anh Trần Sơn

Ca đoàn hát tôn vinh Chúa 

 Khán phòng

 Mục sư Phạm Tuấn Nhượng dự nhóm cùng Ban thanh niên

 Phạm Trang Sang đồng hát “Con về bên Cha”

 MC Thùy Mai và Văn Fap phỏng vấn anh Tuấn Hùng

 Phỏng vấn cảm xúc nhạc sĩ Tuấn Hùng khi sáng tác ca khúc “Lời Sự Sống” tặng riêng cho Hội thánh Lời Sự Sống trong chuyến công tác Moscow

 Mục sư Phạm Ngọc Anh đại diện Ban thanh niên tặng quà kỷ niệm và cảm ơn nhạc sĩ Tuấn Hùng

Anh Tuấn Hùng cùng vợ Christy Trang (trái), em gái Phạm Thúy Hằng (giữa) cùng nhóm Ân điển hát “Giờ đã đến” trong vũ điệu rất sôi động.

Chụp hình giao lưu nữa này:

 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.