Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Bế mạc Trại hè Phiêu lưu kỳ thú cùng Phao-lô 3D

Trại hè thiếu nhi thường niên năm nay được tổ chức vào ngày 7, 8 và 9/6 cũng là khi các em vừa kết thúc cả năm học mệt mỏi vất vả ở trường ở lớp. Cuối cùng ngày mong đợi ấy cũng đến, không những các anh chị biết đọc biết viết được tham gia, mà năm nay các em bé bồng bông cũng được phép tham dự vì trại hè mở rộng phục vụ cho các em từ 04 đến 14 tuổi. Trại Thánh Kinh Hè 2012 có chủ đề rất thời đại “Cuộc phiêu lưu Phao-lô 3D” nghĩa là làm cho chuyện tích về cuộc đời thánh Phao-lô được chép trong Kinh Thánh trở nên sống động, khiến hình ảnh Phao-lô trở nên tấm gương mà các em có thể dễ dàng noi theo.

Năm nay trại hè được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng về mặt nội dung và hình thức. Vô cùng nhiều bài hát múa sinh động đáng yêu và đặc biệt phần bài học sống động như “3D” với các loại thị cụ, tranh ảnh, đồ dùng thủ công bắt mắt… mà mắt thường không thể nhìn thấy được song phải soi qua mắt kính 3D mới có thể thấy. Thật tuyệt vời!

Buổi sáng ngày khai mạc các em nô nức với nhiều màu cờ của nhiều quốc gia trên thế giới trên tay, bước vào khán phòng chính tràn ngập bóng bay kim tuyến lấp lánh. Các em cùng nhau tôn vinh thờ phượng Chúa rất hồn nhiên rất sôi nổi trong không khí chìm ngập Thánh Linh Chúa. Các em được nghe Mục sư Nguyễn Đình Hưng chia sẻ sứ điệp Lời Chúa, được xem phim về Cuộc đời thánh Phao-lô, sau đó chia thành lớp theo từng lứa tuổi để bắt đầu học những câu chuyện Kinh Thánh cách rõ ràng để áp dụng cho bản thân mình. Ngày đầu trôi qua nhanh chóng và đầy hào hứng, dường như các em lúc nào cũng tràn đầy sức lực để chơi đùa. Các em được các cô phục vụ giúp đỡ cho việc ăn uống, vệ sinh cá nhân, tắm giặt, ngủ nghỉ… cách cẩn thận, chu đáo.

Ngày thứ hai các em lại tiếp tục chương trình, hôm nay các em thật ấn tượng về sứ điệp của Mục sư Phạm Ngọc Anh với phần trình bày sứ điệp hóm hỉnh vui nhộn không thể nhịn được cười.

Ngày thứ ba cũng là ngày được mong đợi nhất, từ sáng sớm các em đã chuẩn bị nào quần áo, nào tư trang cá nhân để đúng 8h được đi bể bơi và dã ngoại. Một chiếc ô tô to đùng đang đợi các em ở cổng, lần lượt các em xếp hàng lên xe và thẳng tiến bể bơi bán đảo Linh Đàm. Thật không thể diễn tả được cảnh náo nhiệt nơi bể bơi, các em được thỏa sức tung tăng trong dòng nước mát, đùa nghịch té nước, tiếng cười nói hòa vào tiếng nước tạo nên một thứ âm thanh rất vui. Có những bạn còn tiết lộ bí mật rằng: “Đây là lần đầu tiên cháu được đi bơi như thế này, cháu ở nông thôn nên làm gì có hồ để bơi, chỉ tắm ao thôi cô à!”. Sau khi bơi thỏa thê các em tiếp tục được vui chơi công viên với đủ trò chơi nhà bóng, cầu trượt, câu cá, xe lửa, đu quay… Vui quá nên quên cả mệt và đói!

Buổi chiều bế mạc, các em lại tiếp tục tôn vinh thờ phượng Chúa, các em được các Mục sư các thầy cô giáo cầu nguyện chúc phước cho, bao nhiêu giọt nước mắt lăn dài trên má, các em dù nhỏ bé nhưng có tấm lòng ước ao được làm người hầu việc Chúa, có những mục sư, giáo sư, nhà truyền giảng Tin Lành tương lai ở đây, và tin chắc rằng cũng có rất nhiều nhà lãnh đạo Hội Thánh tương lai trong kỳ trại này. Xúc động và tràn ngập Thần Chúa, không khí thuộc linh dâng cao dẫu nhỏ tuổi nhưng các em rất yêu mến Chúa và có những ước mơ to lớn cho Đức Chúa Trời! Kết thúc kỳ trại các em quyến luyến chia tay, chưa quen thành thân thiết, thân nhau rồi lại càng yêu mến nhau hơn.

 Một số bài hát của trại

Chúng ta cùng ngắm xem một vài hình ảnh trong ngày dã ngoại của các bé:

Xếp hàng ngay ngắn để chuẩn bị “check in” nào

Tớ hoành tráng chưa

Tớ nữa

Các em lớp mẫu giáo cũng không kém phần nhé

“Tiết mục” bơi là háo hức nhất đây

Có cả cầu trượt đấy

Chúng tớ chơi lâu đài cùng nhau

Phó nhỏ chớp nhanh

Vừa chơi nhà bóng xong

Chơi “đĩa bay, cốc bay”

Đu quay siêu nhân

Tàu “lượn” nhé

Câu tôm, cá cũng vô cùng thú vị

Tặng quà cho từng cháu sau phần tổng kết

Trại thiếu nhi của chúng em đấy!




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.