Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Nhóm Doanh nhân chủ đề : “Người giàu và Người nghèo”

Cứ theo thường lệ mỗi tháng một lần, nhóm doanh nhân được tổ chức và cùng nhau chia sẻ, thảo luận về Lời chúa trong lĩnh vực tài chính. Tối thứ tư ngày 20/2 các anh chị em làm kinh doanh đã có cuộc gặp mặt đầu năm mới 2013 tại hội thánh, trò chuyện tâm tình với nhau về những ơn phước, phép lạ mà Chúa làm trên mỗi công việc làm ăn của họ. Khích lệ hơn nữa khi được nghe mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ về những nguyên tắc vô cùng quan trọng và cần thiết mà kinh thánh khuyên dạy làm theo trong công việc.

Đức Chúa Trời là Đấng giàu có và Ngài luôn muốn con cái Ngài giàu có y như sự giàu có và vinh hiển của Ngài. Châm Ngôn 22:2 có chép: “2Kẻ giàu và người nghèo đều gặp nhau; Đức Giê-hô-va đã dựng nên cả hai”. Trong mắt của Chúa, người giàu và người nghèo đều có giá trị như nhau. Điều quan trọng trong mắt Chúa là tấm lòng của mỗi chúng ta.

Kinh thánh không ngăn cản con người giàu có nhưng Kinh thánh không muốn chúng ta đặt sự giàu có, tiền bạc lên trên hết, là duy nhất của cuộc đời mình. Chúng ta có quyền có sở hữu tài sản riêng và hưởng thụ những thành quả từ lao động chân chính. Tuy nhiên, sự giàu có hay tiền bạc dù nhiều hay ít cũng không mang đến cho chúng ta một sự bảo đảm chắc chắn cho sư sống của mình bởi chính Chúa là đấng nắm mạng sống, hơi thở của chúng ta. Vì thế, chớ nương cậy vào tài sản của mình nhưng hãy trông cậy vào Chúa bởi mọi sự đều ra từ Ngài. Chúa ban cho chúng ta sự giàu có để làm vinh hiển Ngài. Chính vì thế mà sự giàu có không cho chúng ta cái cớ để phán xét người khác, chê bai người khác. Ngược lại, chúng ta chớ có kiêu ngạo mà hãy có tấm lòng biết ơn nơi Chúa, biết giúp đỡ những người xung quanh khó khăn hơn chúng ta.

Chúa không tạo nên sự nghèo đói nhưng những người trong hoàn cảnh nghèo thiếu hiện tại cũng do Ngài tạo dựng nên. Mặc dù vậy, trong cái nghèo con người cũng có sự kiêu ngạo, khi họ lấy cái nghèo của mình để biện hộ cho sự lười biếng. Chúa  không muốn chúng ta biếng nhác nhưng Ngài muốn chúng ta chăm chỉ và luôn nỗ lực trong công việc. Do đó,  người giàu cần yêu thương, giúp đỡ người nghèo và người nghèo cũng cần có thái độ biết ơn, trân trọng, tích cực và hết thảy không nên phán xét lẫn nhau.

Cả người giàu và người nghèo giúp đỡ lẫn nhau thì mới có thể làm cho nền kinh tế nước nhà đi lên. Chúa biết điều đó và chính vì thế Ngài đã dựng nên cả hai. Và Chúa muốn chúng ta như Giăng 15:12 “Các ngươi hãy yêu nhau, cũng như ta đã yêu các ngươi”.

 

– ctv. Thùy Mai –

 

 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.