Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Đại hội nữ giới Lời Sự Sống

Cơ hội để chị em tất cả các Hội thánh toàn khu vực Hà Nội gặp gỡ, thông công và chia sẻ Lời Chúa cùng nhau. Trên 120 chị em đã tham dự đại hội và đón nhận nhiều niềm vui, khích lệ trong Chúa. Đây cũng là dịp nhìn lại việc Chúa làm qua mục vụ nữ giới của toàn Hội thánh chung.

Trong không khí tưng bừng vui tươi chào đón ngày mùng 8/3 ngày quốc tế phụ nữ ở khắp nơi nơi, các chị em nữ giới của Hội thánh Lời Sự Sống đã có buổi gặp gỡ chia sẻ và khích lệ nhau tại Thạch Bàn, Gia lâm, Hà Nội. Ai ai cũng mang tới đó niềm háo hức, vui mừng và hạnh phúc trong tình yêu của Đức Chúa Cha, Chúa Jêsus và Đức Thánh Linh.

Sự bất ngờ mà Chúa làm là số chị em nữ giới tham dự hơn 120 vượt hơn so với dự kiến (ban đầu là 80 người đăng kí). Phòng nhóm chật kín người khiến cho các chị em càng gần gũi hơn, khăng khít hơn, đặc biệt có rất nhiều các chị em mới tin Chúa và lần đầu tiên được tham dự thì những cảm xúc lâng lâng cứ dâng trào trong lòng.

Cùng chung mong muốn trở thành người nữ tài đức trong nhà Đức Chúa Trời, các chị em đã cùng nhau chia sẻ Kinh thánh, học biết đường lối Chúa để ngày một hoàn thiện mình. Cô Lê Thúy Phượng đã mang tới một sứ điệp đánh thức suy nghĩ của từng người “Địa vị của chúng ta trong Đức Chúa Trời”. Thi thiên 139:13-15: Vì chính Chúa nắn nên tâm thần tôi, dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi.  Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm. Khi tôi được dựng nên trong nơi kín, chịu nắn nên cách xảo tại nơi thấp của đất, Thì các xương cốt tôi không giấu được Chúa”. Chính Chúa đã  tạo dựng nên mỗi chúng ta và Ngài đã hoạch định sẵn kế hoạch của Ngài cho từng người. Không phải ngẫu nhiên nhưng mỗi chúng ta được chọn lựa một cách vô cùng kĩ lưỡng bởi vậy chúng ta là kiệt tác, là tuyệt tác của Đức Chúa Trời. Khi chúng ta nhận biết đúng địa vị của mình là con cái của Đức Chúa Trời, thì chúng ta biết rằng chúng ta có quyền năng của sự sáng tạo Ngài, có sự sống đời đời. Ngài đã đội cho chúng ta sự vinh hiển. “Chúng ta là ai mà Chúa nhớ đến”. Rõ ràng địa vị của chúng ta rất lớn. Chúng ta phải biết đánh giá đúng bản thân mình để sống đắc thắng trước mọi cám dỗ xảo quyệt của Sa tan.

Một trong những điều cần thiết khác là chúng ta phải bước đi theo Thánh Linh bởi Rô-ma 8:5,6 có chép: “kẻ sống theo xác thịt thì chăm những sự thuộc về xác thịt; còn kẻ sống theo Thánh Linh thì chăm những sự thuộc về Thánh Linh. Vả, chăm về xác thịt sanh ra sự chết, còn chăm về Thánh Linh sanh ra sự sống và bình an”. Mỗi chúng ta có quyền tự do lựa chọn: bước đi theo Thánh Linh hoặc bước đi theo xác thịt. Ga-la-ti 5:19-21 chỉ rõ: “các việc làm của xác thịt ấy là gian dâm, ô uế, luông tuồng, thờ hình tượng, phù phép, thù oán, tranh đấu, ghen ghét, buồn giận, cãi lẫy, bất bình, bè đảng, ganh gổ, say sưa, mê ăn uống, cùng các sự khác giống như vậy. Hễ ai phạm những việc thể ấy thì không được hưởng nước Đức Chúa Trời. Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ… Nếu chúng ta nhờ Thánh Linh mà sống, thì cũng hãy bước theo Thánh Linh vậy”.

“Bên cạnh đó, chúng ta luôn luôn tỉnh thức mà cầu nguyện không thôi. Đôi lúc chúng ta có thể mệt, có thể đói nhưng không bao giờ được chùn bước trong thuộc linh”, chị Vũ Linh chia sẻ.

“Chúa tạo dựng người nữ bởi xương sườn của người nam để giúp đỡ người nam. Vậy mỗi chị em đang ở vị trí mà Chúa đặt để, Hãy bám vào Đấng yêu thương mình thì chúng ta mới có thể làm được cách trọn vẹn. Giô-suê 1:8: “Quyển sách luật pháp này chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong; vì như vậy ngươi mới được may mắn trong con đường mình, và mới được phước”, chị Lưu Quyên Hương tâm sự.

Chúng ta được kêu gọi làm người giúp đỡ chồng, dạy dỗ và chăm lo cho gia đình. Đức Chúa Trời cũng đặt ra những phép tắc trong việc nuôi dạy con cái mình. Tuy nhiên, muốn con cái mình học và làm theo điều đó cách vui mừng, tự nguyện thì chính chúng ta, bậc làm cha làm mẹ phải là tấm gương đi trước cho chúng noi theo”, chị Nguyễn Thị Phượng bổ sung.

Nhân dịp 8/3, các chị em không chỉ có Lời Chúa là món súp tâm linh mà còn được thưởng thức những món ăn ngon lạ mắt do các nam đầu bếp trổ tài.

Nhìn lại mới thấy sự hành động lạ lùng của Chúa trên Hội thánh Ngài cho mục vụ nữ giới. Khởi đầu chỉ có 3-4 chị em với tấm lòng sốt sắng đã trung tín cầu nguyện, cầu thay cho các vấn đề của Hội thánh nói chung và mục vụ nữ giới nói riêng được phát triển. Ý thức được vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn tiềm ẩn bên trong mỗi người nữ mà Chúa tạo dựng, những lời cầu nguyện hết lòng cho các chị em được dấy lên và tham gia tích cực trong các mục vụ Hội thánh đã được Chúa đáp lời. Từ năm 2008 đến nay, mục vụ nữ giới trong các Hội thánh địa phương đã được đẩy mạnh hơn.

Tại Quảng Ninh đã tổ chức được 3 đợt hội thảo nữ giới

Tại Đông Anh: 2 đợt.

Tại Nghệ an: 1đợt.

Những buổi hội thảo này đã có biết bao lời chứng tốt từ các chị em về sự thăm viếng mạnh mẽ của Chúa.

Tại buổi hội thảo gần đây ở Nghệ An, một bác gái chia sẻ “Tôi tin Chúa gần năm nhưng chưa biết lật Kinh Thánh vì người nhà quê cũng rất bận rộn công việc đồng áng, nhưng qua Lời Chúa hôm nay tôi quyết định ngày nào cũng sẽ đọc Lời Chúa”.

Một chị em khác chia sẻ “Trước đây tôi cầu nguyện, tôi hay than thở lo lắng đủ thứ. Tôi nói Chúa ơi số con khổ sở bất hạnh quá, nhưng sau ngày hôm nay tôi quyết định thay đổi lời cầu nguyện của mình. Tôi sẽ bám vào Chúa nhiều hơn“. Rất nhiều các chị em khác đãquyết định đi học Kinh thánh, rủ nhau tham gia truyền giáo, phục vụ, ca đoàn…

Nhìn nhận chung về mục vụ nữ giới hiện tại, cô Lê Thúy Phượng, một trong những người khởi đầu mục vụ nữ giới Hội thánh chia sẻ: “Cảm tạ Chúa vì Ngài nhìn vào tấm lòng của mỗi chị em và Ngài đã hành động. Số lượng các chị em trong Hội thánh và tham gia cầu nguyện đông hơn rất nhiều. Các chị em đã ý thức được những việc nên làm và không lãng phí thời giờ, công sức cho những việc vô bổ nữa. Tuy nhiên, những thành viên tham gia tích cực trung tín cầu nguyện đông đảo vẫn là những bậc trung niên, còn tầng lớp thanh thiếu niên dường như chưa ý thức và chú tâm đến. Bên cạnh đó, nhóm nữ giới ở các khu vực địa phương còn ít người tham gia, còn thiếu sự trung tín”.

Về mục tiêu trong năm 2013 của nhóm nữ giới, cô cũng chia sẻ: “sẽ có các nhóm nữ giới cầu nguyện, cầu thay mạnh mẽ tại tất cả các khu vực. Kế hoạch đề ra để đạt tới mục tiêu đó: “đến giữa năm 2013, sẽ tổ chức các buổi hội thảo nữ giới riêng cho từng khu vực như Đông Anh, Quảng Ninh, Nghệ An, Gia biên, vv… Trong đó, sẽ đào tạo, huấn luyện, trang bị Lời Chúa cần thiết để giúp cho từng người nữ biết và sống theo Lời Chúa”.

Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng cũng ước mong trong tương lai mục vụ nữ giới sẽ tổ chức những khóa học mang tính hệ thống hướng tới từng mục tiêu cụ thể chứ không chỉ là các buổi nhóm bồi linh. Để ngày càng có thật nhiều chị em tham gia sâu hơn trong các mục vụ khác chứ không chỉ riêng công tác nữ giới, đồng thời hướng mục vụ nữ giới trở thành một mục vụ chăn bầy thật sự chăm sóc đời sống thuộc linh của các con gái Đức Chúa Trời.

Như Hội thánh Lời Sự Sống được kêu gọi để cùng với các Hội thánh khác góp phần đem cơn mưa phấn hưng trên quê hương Việt Nam, thì mục vụ nữ giới của Hội thánh cũng ước ao góp phần đem những gì mình có để phục vụ phong trào nữ giới chung của nhiều Hội thánh anh em.

Vương quốc Chúa đang ngày càng mở rộng nhờ bàn tay quyền năng của Chúa qua những lời cầu nguyện, cầu thay của con cái Ngài. Mọi việc đều bắt đầu từ sự cầu nguyện. Mỗi chúng ta đều là một phần trong thân thể Đấng Christ. Chúa ban ơn và đặt trách nhiệm riêng cho từng người, người nam và người nữ. Hỡi những người “giúp đỡ”, nhân dịp 8/3 xin kính chúc các chị em  sẽ ngày càng xinh tươi, mãnh mẽ và sốt sắng trong Chúa và Lời Ngài, trở thành người nữ “tài đức” của Đức Chúa Trời.

– ctv. Thùy Mai –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.