Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Thư Ban Lãnh Đạo Lời Sự Sống

Lời Sự Sống 9/3/2014
Thông báo của Ban điều hành Liên hiệp các hội thánh “Lời Sự Sống” quốc tế
liên quan đến quyết định của MS Ulf và Birgitta Ekman gia nhập Giáo hội Công giáo.
Trong cuộc họp của ban điều hành Liên hiệp các hội thánh “Lời Sự Sống” quốc tế (Word of Life International – WOLI) vào thứ sáu, ngày 7/3/2014, mục sư Ulf Ekman, chủ tịch của WOLI, đã xin nghỉ hưu. Việc nghỉ hưu của MS Ulf Ekman đã được ban điều hành chấp nhận, và liên quan đến điều đó nên cần thiết phải có thông báo này.
Như đã biết, vào tháng sáu 2013 mục sư Ulf Ekman đã chuyển giao chức vụ mục sư trưởng hội thánh Lời Sự Sống tại Uppsala cho mục sư Joakim Lundqvist. Sau đó, vào đầu năm nay ông nghỉ hưu. Vào tháng ba năm nay MS Ulf Ekman đã chuyển giao trách nhiệm về công tác quốc tế cho mục sư Christian Åkerhielm. Vào ngày 7 tháng 3 năm 2014 MS Christian đã được chọn làm chủ tịch của Liên hiệp các hội thánh Lời Sự Sống quốc tế, bởi một quyết định được sự nhất trí hoàn toàn của ban điều hành.
Trong cuộc gặp cuối cùng của ban điều hành, mục sư Ulf Ekman và vợ là Birgitta đã thông báo về quyết định của họ gia nhập giáo hội Công giáo. Liên quan đến điều đó chúng tôi cho rằng cần bày tỏ quan điểm chính thức của chúng tôi về vấn đề này.
Đối với mục sư Ulf Ekman và Birgitta quyết định gia nhập giáo hội Công giáo là sự lựa chọn cá nhân. Quyết định ấy không thay đổi khải tượng, thần học và thực hành hội thánh của phong trào “Lời Sự Sống”. Chúng tôi có sự tin chắc vào việc họ được dẫn dắt bởi Đức Thánh Linh, chúng tôi tôn trọng quyết định của họ, nhưng đồng thời chúng tôi nhấn mạnh rằng đó chỉ là quyết định cá nhân của họ. Chúng tôi ghi nghận và biết ơn sâu sắc họ vì những năm họ đã làm công tác chăn bày. Mối quan hệ tiếp theo của WOLI với mục sư Ulf Ekman vẫn tiếp tục mang tính thân thiện.
Chúng tôi vẫn tiếp tục là hội thánh Tin lành* Cơ đốc trong đức tin và thần học. Chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết với những mục tiêu của “Lời Sự Sống”, nhằm:
Trang bị cho các tín đồ sự dạy dỗ về đức tin
Sống bởi sự sống trong Đức Thánh Linh
Bảo vệ Phúc âm nguyên thủy, hiện đang bị tấn công bởi thần học tự do và chủ nghĩa thế tục
Tích cực tham gia việc rao giảng Tin Lành và mở hội thánh mới
Đào tạo các mục sư và lãnh đạo cho các hội thánh trên toàn thế giới
Bảo vệ các giá trị gia đình Cơ đốc truyền thống và phẩm giá của sự sống con người
Gây dựng sự hiệp nhất Cơ đốc chung
Chúng tôi làm điều đó với nhận thức rõ ràng về bản sắc của “Lời Sự Sống” như một hội thánh Tin lành Cơ đốc. Nền tảng và tương lai của chúng tôi có liên hệ với điều đó. Như ban lãnh đạo của liên hiệp các hội thánh “Lời Sự Sống” quốc tế, chúng tôi hoàn toàn đồng thuận về vấn đề này. Khải tượng, sự kêu gọi và ước mơ cháy bỏng của chúng tôi là ở đó.
Anh chị em hãy giữ lòng mình trong sự bình an của Đức Chúa Trời và tin cậy Chúa trong mọi sự.
Thành viên ban điều hành
Christian Åkerhielm (Кристиан Окерхиельм)
Artur Simonian (Артур Симонян)
Mats-Ola Ishoel (Маттс Ола Исхоел)
Rasim Khalilov (Расим Халилов)
Oleg Popov (Олег Попов)
Denis Podrojny (Денис Подорожный)
Vasilij Vitjuk (Василий Витюк)

Jonathan Ekman (Джонатан Экман)
• Thần học Tin lành có thể tóm tắt đơn giản như một sự nhấn mạnh vào Phúc âm (Tin lành), và biểu hiện bằng việc các giáo lý được đặt cơ sở trên Phúc âm trong nghĩa rộng – tức toàn bộ Kinh thánh – như là thẩm quyền duy nhất (Joakim Lundqvist)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.