Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Thanh Niên Thờ Phượng Chúa – Thanh Niên Gia Biên

“Vũ khí của mỗi cơ đốc nhân là sự ngợi khen và thờ phượng Chúa”. Việc ngợi khen và thờ phượng Chúa là rất quan trọng đối với đời sống mỗi cơ đốc nhân, nó thể hiện mối quan hệ của các cơ đốc nhân với Chúa. Đặc biệt đối với thanh niên, là thế hệ Giô-suê của Chúa, cần học ngợi khen và thờ phượng Đức Chúa Trời đúng cách để có được mối quan hệ sâu sắc với Ngài. Chính vì vậy các con cái Chúa tại Gia Biên đã mở ra buổi nhóm thờ phượng dành cho thanh niên để các bạn cùng nhau thờ phượng tìm kiếm Chúa.

Vừa qua các bạn thanh niên tại khu vực Thạch Bàn-Gia Biên đã có buổi nhóm chung với chủ đề ngợi khen, thờ phượng, đây thật sự là buổi nhóm đã đem lại nhiều sự khích lệ cho các bạn trong việc đến thờ phượng Chúa. Đa phần các bạn là những sinh viên đang học tại các trường đại học và cao đẳng trong thành phố Hà Nội như: Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, trường ĐH Nông nghiệp, trường ĐH Bách khoa, trường CĐ Sư phạm trung ương…Trong đó có một số bạn là những thành viên của lớp học Alpha đã tốt nghiệp nhưng vẫn trung tín trong sự nhóm lại. Sau một tuần học tập vất vả các bạn tìm đến Chúa vì biết rằng đến với Chúa các bạn sẽ được thêm sức và có sự tươi mới.

Buổi nhóm bắt đầu với sự chia sẻ ngắn của chú Nguyễn Hữu Phê đã giúp các bạn hiểu hơn về việc thờ phượng Chúa như thế nào. Như Thi thiên 149: 6 có chép: “ Sự ngợi khen Đức Chúa Trời ở trong miệng của họ, Thanh gươm hai lưỡi bén ở trong tay họ.” Quả thật, đến với sự thờ phượng ngợi khen Chúa mỗi ngày giúp chúng ta có đời sống gần gũi với Chúa hơn và ngày càng tăng trưởng hơn trong Chúa. Ngợi khen Chúa không chỉ mọi lúc, mọi nơi mà còn phải ngợi khen Chúa trong mọi hoàn cảnh bao gồm cả hoàn cảnh thuận lợi lẫn khó khăn. Có thể chúng ta đang gặp khó khăn, có thể chúng ta đang ở trong bóng tối, có thể chúng ta đang phải đối mặt với nan đề nào đó nhưng nếu chúng ta biết đến với Chúa và ngợi khen Đức Chúa Trời, biết tôn cao Đức Chúa Trời, biết thờ phượng Đức Chúa Trời một cách thật lòng thì bóng tối đó cũng sẽ lùi đi, và mọi xiềng xích sẽ tan biến. Ngợi khen Chúa – đó là sức lực của chúng ta ở nơi Chúa. Thờ phượng Chúa hết tấm lòng, hết linh hồn chúng ta sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của Ngài, cảm nhận được tình yêu của Ngài, cảm thấy từng tế bào trong cơ thể đang vươn tới Ngài.

Sau khi chú Nguyễn Hữu Phê dừng lại bài chia sẻ của mình, những nốt nhạc bắt đầu được cất lên dẫn mọi người vào sự thờ phượng Chúa một cách riêng tư. Tuy các bạn thanh niên đến nhóm chưa nhiều nhưng cũng không làm giảm đi tấm lòng của các bạn đến với Chúa. Cả căn phòng chìm ngập trong sự hiện diện của Chúa, từng lời ca, tiếng đàn ngợi khen Ngài, thần Chúa giáng đổ trên căn phòng và nhiều bạn đã được động chạm, có bạn đã không cầm được nước mắt, có bạn đã quỳ gối trước Ngài. Vinh hiển thuộc về Chúa! Buổi nhóm kết thúc với sự động chạm riêng của Chúa đến mỗi người, ai đó đã được động chạm một cách riêng tư, ai đó đã được Chúa nhắc nhở điều gì đó nhưng hơn hết là tất cả các bạn đều ở trong sự hiện diện của Chúa. Cảm tạ Chúa đã ban cho nơi đây những thanh niên có tấm lòng yêu mến và thờ phượng Đức Chúa Trời. Tin rằng nơi đây sẽ có nhiều hơn nữa những con người có tấm lòng đến với Chúa như vậy.

Chú Nguyễn Hữu Phê chia sẻ “Cần có những buổi thờ phượng như vậy để giúp thanh niên có mối quan hệ sâu sắc hơn với Chúa và có những trải nghiệm thuộc linh. Tôi thấy sự sức dầu đặc biệt của Chúa trong buổi nhóm này.” Chú cũng cho biết thêm: “Sắp tới Gia Biên sẽ mở những buổi nhóm thờ phượng hàng tuần cho thanh niên vaò mỗi bổi tối thứ 6, thêm vào đó hàng tháng sẽ có buổi dã ngoại ngoài trời cho các thanh niên để cùng trao đổi lời Chúa, giao lưu và khích lệ nhau.” Hi vọng các bạn thanh niên các khu vực sẽ cùng đến tham gia với thanh niên khu vực Gia Biên, cùng giao lưu, khích lệ nhau đến với Chúa.

Buổi nhóm tuy đã kết thúc nhưng một số bạn vẫn ở lại cùng cầu nguyện đêm với Hội Thánh cho công tác thanh niên tại Gia Biên. Nguyện công tác thanh niên Gia Biên ngày một phát triển sẽ có nhiều người được biết đến Chúa.

Thanh niên cũng chính là tương lai của Hội Thánh, là những người đóng góp một phần không nhỏ trong việc mở rộng vương quốc của Chúa, là những người sẽ ra đi để rao giảng Tin mừng về nước Đức Chúa Trời. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ mỗi bạn cần có đời sống tương giao sâu sắc với Chúa, học và làm theo lời Chúa, học cách ngợi khen và thờ phượng Chúa trong mọi hoàn cảnh. Và đó chính là vũ khí đánh bại Sa-tan của mỗi cơ đốc nhân. Cám ơn Chúa đã có những buổi nhóm thờ phượng như này để thế hệ cơ đốc nhân trẻ tuổi ngày càng có thêm những trải nghiệm thuộc linh tuyệt vời. Xin Chúa ban ơn trên các bạn!

-CTV T.Nga-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.