Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Kế Hoạch Truyền Giáo Của Hội Thánh Lời Sự Sống Tại Nga

Giới thiệu về Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Moscow:

“Hãy trang bị cho dân sự ta lời đức tin. Chỉ cho họ vũ khí thuộc linh họ có. Dạy họ cách sử dụng chúng. Sai họ vào trận chiến đắc cho Chúa.”

            Trung tín với khải tượng đó, mười tám năm qua, kể từ ngày thành lập Hội thánh, chúng tôi đã ra đi truyền giảng cho cộng đồng người Việt biết về Chúa. Hàng chục nghìn những tờ chứng đạo đơn, những cuốn Kinh Thánh đã được phát ra. Hơn 10.000 người đã tin nhận Chúa. Những người tin Chúa tại Moscow đã trở về Việt Nam tiếp tục công việc Chúa: mở Hội thánh, đào tạo con gặt và gửi đi các tỉnh thành.

            Trong mỗi buổi nhóm, chúng tôi luôn khích lệ dân sự Chúa đi ra và làm chứng về Ngài. Thứ 7 hàng tuần là ngày truyền giảng của Hội Thánh, các anh chị em đi đến những ký túc xá, những chợ người Việt, những cánh đồng rau… để truyền giảng và chăm sóc.

1. Tình hình cộng đồng người Việt tại nước Nga:

    Hiện nay trên nước Nga có khoảng 200.000 người Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập và làm việc:

            +) Thủ đô Moscow có khoảng 100.000 người, còn lại là các tỉnh khác rải khắp trên nước Nga.

            +) Khoảng 40 % trong số đó là những người đang làm việc tại xưởng may, công trường xây dựng và các cánh đồng trồng rau.

            +) Khoảng 45 % là những người bán hàng tại các trung tâm thương mại.

            +) Khoảng 15 % là những học sinh, sinh viên, giảng viên, nhân viên làm việc trong các công ty người Việt và người Nga. Những người này có cuộc sống ổn định hơn và đỡ vất vả hơn.

            Trong khoảng 3 năm trở lại đây, có rất đông những người từ các làng quê của các tỉnh miền Trung sang Nga như Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh,..

            Hầu hết mọi người từ Việt Nam sang Nga đều chưa biết về Chúa.

2) Tiềm năng:                                                      

            Chúng tôi tin rằng Chúa mở cánh cửa cho người Việt Nam ra nước ngoài để có cơ hội được nghe về Chúa và tin nhận Ngài: Khi đi ra chưa biết về Chúa, khi trở về đã có Chúa trong tâm. 

        Lịch sử mối quan hệ Việt Nam và Nga lâu dài vài chục năm qua, nên người Việt sang Nga rất đông: Hàng ngày đều có 1 chuyến bay từ Việt Nam qua Nga, nên số lượng người sang Nga và về lại Việt Nam cũng rất thường xuyên.

Người ra nước ngoài dễ dàng tiếp nhận về Chúa hơn tại Việt Nam?

– Vì không có người thân bên cạnh, nên những áp lực về truyền thống gia đình, phong tục,… giảm đi nhiều.

– Bầu không khí thuộc linh dễ dàng hơn. Lòng người cởi mở hơn để nghe Tin Lành.

– Nhiều người đến từ miền Trung, miền Bắc, vì cuộc sống ở Việt Nam khó khăn nên phải sang Nga kiếm sống, là những người chịu khó, tấm lòng đơn sơ. Họ sống xa nhà, xa người thân, làm việc cực nhọc để kiếm sống, lại thêm cảnh bắt bớ từ chính quyền hàng ngày (vì không có giấy tờ), luôn sống trong thương nhớ, lo lắng, hồi hộp căng thẳng nên nhu cầu tìm kiếm sự bình an và niềm tin nơi một Đấng Toàn Năng là nhu cầu quan trọng và cấp bách. Họ sẵn sàng mở lòng để tiếp nhận Chúa.

3) Kế hoạch:

Bước 1: Hàng tháng, đoàn truyền giáo đi đến những thành phố có tên trên bản đồ “Hành trình truyền giáo.”

Bước 2: Mở nhóm học Kinh Thánh tại những nơi đi đến. Sử dụng chương trình của Viện Đào Tạo Môn Đồ (VMI) đã đến Nga, sau khi làm chứng cho họ tin Chúa, sẽ tiếp tục chăm sóc, nuôi họ lớn lên bằng chương trình này một cách hiệu quả theo cách của Kinh Thánh dạy.  

Bước 3: Gửi giáo sĩ đến sống, chăm sóc và mở Hội thánh.

4) Cộng tác:

    Trong mùa hè 2013, Chúa đã bày tỏ và kêu gọi Hội Thánh vươn tới những thành phố xa, nơi có hàng chục nghìn người Việt Nam chưa được nghe về Chúa.

Nhìn vào bản đồ “Hành trình truyền giáo”, chúng ta thấy còn nhiều thành phố, quá nhiều người chưa được nghe về Chúa. 

    Hội Thánh Lời Sự Sống được ví như Hội Thánh “sân bay”, nghĩa là người đến tin Chúa, sau đó vì công việc, nên chuyển đến nhiều nơi khác nhau và sẽ tham dự công việc Chúa tại đó. Hội thánh khoảng 70 người thường xuyên nhóm lại nhưng công việc nhiều nên các nhân sự cũng vất vả. Cuộc sống tại Moscow khá đắt đỏ, nên những người truyền giảng vừa đi làm kiếm sống, vừa hầu việc Chúa, nên công việc Chúa cũng không làm xuể, không kết quả như mong muốn. Chúng tôi tin rằng một mình Hội thánh Lời Sự Sống tại Moscow không thể vươn tới hết những con người, những thành phố này, nhưng cùng với nhau và với Chúa, chúng ta có thể làm được mọi sư. Chúng tôi nhìn thấy cánh đồng truyền giáo tại Nga đã chín vàng, đã đến mùa gặt.

Cộng tác với chúng tôi bằng cách nào ?

– Dâng hiến những con người đến Nga hầu việc Chúa.

– Dâng hiến tài chính để:

  +) Mua ô-tô truyền giáo trong năm 2013. ( cần 14.000$)

  +) In 200.000 tờ chứng đạo.

  +) Mua 10.000 cuốn Kinh Thánh Tân Ước.

  +) Chi phí cho các chuyến truyền giáo hàng tháng.

  +) Trả lương cho các giáo sĩ…

– Mọi sự dâng hiến xin gửi qua dịch vụ chuyển tiền nhanh (như Weston Union,..) đến Phụ tá Mục sư Lương Đức Hà, số hộ chiếu: 82 № 0277016. Điện thoại: +7963-744-48-68.

            Chúng tôi chào đón các anh chị em từ các Hội Thánh, thuộc mọi hệ phái, đến thăm cánh đồng nước Nga và cộng tác hầu việc Chúa.

            Về công tác truyền giáo tại Nga, xin liên hệ Mục sư Nguyễn Quang Hoà, điện thoại: +7905-534-44-75. Email: Loisusongrussia@gmail.com.

Xin cảm ơn, xin cầu nguyện và đồng công với chúng tôi cho công việc Chúa.

                                         MỤC SƯ NGUYỄN QUANG HÒA
Moscow, Nga




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.