Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Đôi Nét Về Thanh Niên Lời Sự Sống Quận Hai Bà Trưng

Nếu bạn là thanh niên Lời Sự Sống chắc hẳn bạn đã từng nghe về khải tuợng vươn tới 500 thanh niên trung tín trong Hội Thánh này. Để có đựợc điều đó đòi hỏi thật nhiều những lời cầu nguyện, cầu thay, đức tin cũng như sự dâng mình cho Chúa của mỗi chúng ta. Chúa nói “ Về đức tin, cũng một lẽ ấy; nếu đức tin không tự nó sinh ra việc làm, thì tự mình nó chết – Giacơ 2: 17”. Khải tuợng cần phải biến thành hành động.

Trong dòng chảy chung của toàn Hội Thánh cũng như của thanh niên, để có được cho Chúa những thanh niên yêu mến Chúa, phục vụ Chúa, rao truyền Tin lành của Ngài, nhóm thanh niên tại khu vực Hai Bà Trưng đã hình thành vào tháng 8 năm 2012, hai tháng sau khi Hội Thánh Lời Sự Sống nơi đây thành lập. Bởi ân điển Chúa, Ngài đã lựa và chọn Hội Thánh nơi đây để cứu rất nhiều những người lớn tuổi, những người mà dẫu “ buổi già bạc vẫn còn sinh bông trái cho Chúa”. Đến với buổi nhóm của Hội thánh Hai Bà Trung có lẽ nhiều người sẽ không  nhìn thấy sự sôi động, náo nhiệt nhưng lại có được cảm giác ấm cúng, chân tình của con người nơi này. Hội Thánh Lời Sự Sống tại quận Hai Bà Trưng toát lên một vẻ chậm rãi mà chắc chắn.     

Tưởng chừng bước khởi đầu thật là khó khăn cho một nhóm thanh niên tại một Hội Thánh có nhiều người lớn tuổi như nơi đây. Thanh niên thích vui chơi, hoạt động, thích sự sôi nổi và đôi chút quậy phá, nhưng Chúa là Đấng thành tín, Ngài làm những điều kì lạ trên tấm lòng của chúng ta. Kinh Thánh chép lại câu chuyện về một người dâng 2 con cá và 5 cái bánh để Chúa làm phép lạ cho năm ngàn người. Ngày nay cũng vậy. Khi Hội Thánh Hai Bà Trưng bắt đầu dâng buổi nhóm cho Chúa bằng sự nhóm lại, khởi đầu chỉ với hai thanh niên thì Chúa đã hành động, đưa những bạn thanh niên bước vào Hội Thánh.

Trong buổi nhóm, các bạn mới được chia sẻ giáo lí căn bản “Những bước đầu theo Chúa”.  Cả nhóm có những giờ phút được thông công, chia sẻ đời sống hàng ngày và cùng nhau thảo luận về bài giảng chủ nhật tại Hội Thánh. Các bạn trong nhóm hầu như đều là những sinh viên của các trường đại học quanh khu vực quận Hai Bà Trưng. Có bạn đã ra trường đi làm xa, nhưng có dịp cũng quay về thăm nhóm. Có những bạn thanh niên tới rồi lại đi, lớp này lại tới lớp khác. Trong hơn một năm nhóm lại, hiện nay trung bình mỗi buổi nhóm tại đây có khoảng 4-5 người nhóm lại. Những buổi nhóm đông thì có 8- 10 bạn, có buổi ít hơn chỉ là 2 người nhóm . Song tin rằng với sự trung tín, Chúa sẽ thay đổi và lựa chọn những con người cho công tác mở mang vương quốc Ngài tại nơi đây.

 

Buổi truyền giảng của nhóm nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10- 2012​

Vào khoảng giữa năm 2013, thanh niên Lời Sự Sống tại Hà Nội có triển khai mô hình nhóm chung giữa các nhóm tế bào thanh niên, vừa để kết nối thanh niên các khu vực, vừa kết hợp đi làm chứng chung. Nhóm thanh niên tại Hai Bà Trưng theo đó cũng được nhóm cùng với thanh niên của Kinh Công- Thạch Bàn, thanh niên Hội Thánh Hoàng Mai. Tạ ơn Chúa sau vài tháng nhóm chung như vậy, các bạn thanh niên được khích lệ nhiều, tình anh em trong Hội Thánh được gắn kết hơn, đặc biệt đã có những bạn mới tiếp nhận Chúa.

                    Buổi nhóm chung ngoài công viên Hồ Thạch Bàn

Ước mong rằng thanh niên tại Hai Bà Trưng sẽ ngày càng phát triển, có nhiều bạn trung tín sẽ thêm vào Hội Thánh. Rất mong hết thảy con cái Chúa mọi nơi cũng như thanh niên mọi khu vực thêm lời cầu nguyện cho nhóm, để nơi này không chỉ thấy các bác, các cô yêu mến Chúa nhưng cũng sẽ thấy nhiều bạn thanh niên trẻ hết lòng vì Ngài. ​

-Ctv Trần Thủy-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.