Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Thanh Niên Lời Sự Sống Với Chủ Đề “Tính Cách”

Như thường lệ vào mỗi thứ 7 trong tuần, các bạn thanh niên ở khu vực Hà Nội lại có buổi nhóm tại Lê Văn Thiêm. Tuần này thật đặc biệt vì nó là buổi nhóm cuối năm của thanh niên tại Hà Nội trước khi các bạn có thời gian đón Tết cổ truyền 2014 và chuẩn bị hâm nóng tấm lòng cho kỳ trại đông sắp tới của thanh niên Lời Sự Sống mở rộng.

“Hỡi Anh em, tôi nhơn danh Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, khuyên anh em thảy đều phải đồng một tiếng nói với nhau, chớ phân rẽ nhau ra, nhưng phải hiệp một ý một lòng cùng nhau”. (1Cô-rinh-tô 1:10)

Buổi nhóm bắt đầu với những trò chơi của MC dễ thương Lê Hoàng Ánh Ngọc đã hâm nóng toàn bộ thanh niên trong tiết trời mùa đông bằng những tiếng cười ròn rã cùng với những trò chơi những hình phạt rất mang tính thanh niên.

Một trò phạt điển hình trong buổi nhóm

Điều quan trọng trong mỗi một buổi nhóm đó là Chúa Giê-su, thời gian phước hạnh nhất đó là thì giờ tìm kiếm Chúa, thật tuyệt vời vì những con người trẻ tuổi hết lòng tìm kiếm Chúa qua sự cầu nguyện, qua sự thờ phượng, các bạn cùng nhau hướng tấm lòng mình lên Chúa. Trong bầu không khí tràn ngập tình yêu của Thiên Chúa, các bạn thanh niên cùng trải l òngmình trước sự hiện diện của Chúa Thánh Linh, thật ngọt ngào và ấm áp. Chúng tôi cảm thấy khi Chúa Thánh Linh Ngài hiện diện, tình yêu của mình với Thiên Chúa và anh chị em với nhau lại được đổ đầy như 1 sợi dây vô hình xiết chặt chúng tôi lại với nhau.

Hướng lòng mình lên Chúa

Trước khi đến với Lời Chúa MC Lê Tâm đã dành thời gian cho các bạn cùng thảo luận với đề tài của buổi nhóm là Tính Cách, các bạn cùng nhau thảo luận sôi nổi. Để minh hoạ cho những tính cách mỗi đội thảo luận và cùng diễn 1 vở kịch ngắn với những tính cách được mô tả. Nhưng diễn viên vô cùng chuyên nghiệp trên sân khấu 1 lần nữa lại hâm nóng phòng nhóm bằng những tiếng cười.

Thời gian dành cho các bạn thanh niên để thảo luận

Điều không thể thiếu trong đời sống của mỗi một Cơ Đốc Nhân chính là lời của Đức Chúa Trời “Xin Cha lấy lẽ thật khiến họ nên thánh, lời Cha là lẽ thật” ( Giăng 17:17). Cô Lê Thuý Phượng chia sẻ cho các bạn thanh niên với chủ đề Tính Cách con người. Trích dẫn trong phân đoạn kinh thánh sách (Galati 5:19-22) .Chúa đã sử dụng cô cho sứ điệp thật mạnh mẽ và tính giáo dục cao. Sứ điệp đề cập đến những công việc của xác thịt như gian dâm, ô uế, luông tuồng, thờ hình tượng, phù phép, gây gổ, ghen ghét, giận dữ, ích kỷ, bè đảng… sẽ dẫn đến sự chết. Còn những công việc chăm xem vào Chúa Thánh Linh sẽ dẫn đến sự sống và bình an như sự yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành , trung tính, mềm mại và tiết độ. Một lần nữa sứ điệp của Chúa nhắc nhở thanh niên chúng tôi luôn phải học, tỉnh thức để sống sao cho xứng đáng là những Cơ Đốc Nhân mẫu mực phản chiếu ra sự sáng của Thiên Chúa hầu cho qua điều đó nhiều người ăn năn và quay trở về với Chúa.

Sứ điệp lời Chúa về “tính cách

Cảm ơn Chúa buổi nhóm thật phước hạnh trong sự dẫn dắt của Chúa, tình yêu của Chúa đã cảm động lòng của 2 bạn trẻ. Cả Thiên Đàng cùng vui mừng khi 2 bạn trẻ đã ăn năn và tiếp nhận Chúa để được cứu. Cám ơn Chúa, Ngài vẫn đang kiên nhẫn chờ đón những đứa con trở về với Ngài.

Cả Thiên Đàng cùng vui mừng khi 2 bạn trẻ đã ăn năn và tiếp nhận Chúa

Buổi nhóm kết thúc trong sự thông công, trao đổi và chúc phước cho nhau 1 năm mới ngập tràn niềm vui, hạnh phúc và tình yêu của Chúa.

Ăn uống vui vẻ cùng nhau

“Vả, Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài xuống thế gian, chẳng phải để đoán xét thế gian đâu, nhưng hầu cho thế gian nhờ Con ấy mà được cứu”. Giăng 3:17

-CTV: Quách Việt Hưng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.