Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Một Vài Cảm Nhận Trại Xuân Thanh Niên 2014

Trại xuân đã kết thúc, thanh niên các vùng miền cũng đã trở về khu vực của họ nhưng có lẽ những dư âm về kì trại vẫn còn đọng lại trong lòng của thế hệ trẻ này- một lớp nhân sự thanh niên cho Chúa. Nội dung của Trại Xuân 2014 nhấn mạnh vào ba điểm chính: “Hiệp nhất, trưởng thành, hành trình chiếm xứ”

Với mục đích như vậy nên khác với những kì trại trước, dù không thiếu những tiếng cười, sự sôi nổi của tuổi trẻ nhưng lần này không khí kì trại có phần nghiêm túc hơn; bởi đa phần những bạn tham gia đều là những nhân sự thanh niên, họ là những trưởng nhóm, phụ tá nhóm tế bào cũng như là những thanh niên tiềm năng trong Hội Thánh. Ai cũng hòa mình vào trong bầu không gian thờ phượng, những nụ cười có và cũng có cả những giọt nước mắt vỡ òa trong sự đụng chạm của Chúa. Những giờ phút vui chơi, hoạt động tương tác để nâng cao tinh thần hiệp nhất, cho đến những lúc nghiêm túc ngồi nghe các sứ điệp về sự trưởng thành, chiếm xứ. Tất cả đã tạo nên một kì Trại Xuân ý nghĩa.

Ngợi khen, thờ phượng Chúa hết lòng

Ngợi khen, thờ phượng Chúa hết lòng

Giây phút vui vẻ trong một hoạt động tương tác

Nhưng cũng rất nghiêm túc lắng nghe chia sẻ sứ điệp

Với những sứ điệp được chia sẻ từ lòng của những lãnh đạo trong Hội Thánh, các bạn trẻ hiểu thêm hơn về thế hệ đi trước, thấy rõ việc bản thân phải trưởng thành, hiệp nhất hơn trong lối sống và tư tưởng của chính mình. “ Qua kì trại lần này em đã hiểu thêm hơn về tính cách của chính em, biết điểm mạnh và cũng biết thêm về điểm yếu của mình để hoàn thiện hơn. Đây là lần thứ hai em tham gia trại nhưng lần này kì trại đã giúp em thấy mình cần trưởng thành, bây giờ em cũng đang chăm sóc một nhóm tế bào nhỏ và em mong muốn năm nay sẽ chiếm xứ cho Chúa ngay chính tại lớp học của em”-  Nghĩa HT Vĩnh Phúc đang học tập tại HT Thái Nguyên.

         Em mong muốn năm nay sẽ chiếm xứ cho Chúa ngay chính tại lớp học của mình

Năm nay tham gia kì trại cũng có những đại diện thanh niên đến từ những Hội Thánh anh em khác. Khi hỏi cảm nhận của một bạn thanh niên về kì trại Xuân, bạn nói: “ Đã từ rất lâu em luôn muốn dùng sức trẻ của mình để phục vụ Chúa, nhưng bản thân em cũng hay làm việc theo cảm hứng, có lúc em rất sốt sắng nhưng cũng có khi lại thờ ơ. Có một khoảng thời gian em đã bỏ rơi nhóm tế bào Chúa giao cho mình. Tham gia kỳ trại lần này em được Chúa đụng chạm nhiều, đường lối của Chúa chẳng phải đường lối, ý tưởng của em. Em thấy mình phải thay đổi, em mong sẽ học hỏi được nhiều cách làm nhóm để góp phần xây dựng Hội Thánh Chúa”- Hường Hội Thánh Phúc âm toàn vẹn

Em mong sẽ học hỏi được nhiều cách làm nhóm để góp phần xây dựng Hội Thánh Chúa

Có những bạn được xác chứng hơn về sự kêu gọi của mình

Không thể thiếu màn đốt lửa trại

Ngọn lửa của kì trại đã tắt, thế nhưng tin rằng trong lòng mỗi bạn trẻ đã có những ngọn lửa Thánh Linh được thắp lên- đó là ngọn lửa nhiệt huyết chiếm xứ cho Chúa; cũng tin rằng có những bình dầu được Chúa đổ thêm để được tươi mới hơn trong sự phục vụ. Những giai điệu thánh ca vang lên “ Giê-su lớn hơn cả mọi điều… Tình yêu Chúa quá lớn, lớn lao hơn cả thiên đàng…Sẽ không bao giờ để mất Ngài, sẽ không bao giờ xa rời Ngài”…đang làm rung động cả bầu thế giới thuộc linh. Nguyện cầu trong thời kì mà cơn phấn hưng lớn đã đến rất gần với dân tộc Việt Nam, thế hệ trẻ này sẽ được dấy lên như những con người có mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời và được đầy dẫy ơn từ Ngài.

-Trần Thủy-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.