Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Ngày Lễ Valentine – Nhóm Thanh Niên 14-2

Ngày Valentine 14/2 là ngày lễ tình nhân, và trong ngày này, thanh niên của Hội thánh Lời Sự Sống đã nhóm nhau lại để cùng nhau thờ phượng Chúa và gặp mặt thông công cùng nhau trong tình yêu của Đức Chúa Trời.

Tại một địa điểm quen thuộc phòng nhóm 36 Gà, các bạn thanh niên đã tới từ rất sớm để chuẩn bị dọn dẹp phòng nhóm, ban lễ tân cũng rất nhiệt tình chào đón những bạn thanh niên mới lần đầu tiên đến với buổi nhóm. Bên cạnh đó ban phục vụ cũng rất chu đáo chuẩn bị những thứ hoa quả trong buổi nhóm. Mỗi người một việc nhưng điều quan trọng là tất cả mọi người cùng nhau làm việc vì tình yêu với Đức Chúa Trời.

Tập kịch trước giờ nhóm

Tôn vinh Chúa với hết cả tấm lòng

Sự nồng nhiệt của cặp đôi MC tạo nên bầu không khí trong phòng nhóm trở nên gần gũi và thân thiện hơn. Với chủ đề về Tình yêu trong Chúa là không có sự sợ hãi thì các bạn thanh niên tham gia buổi nhóm chào đón nhau bằng những nụ cười, làm quen với nhau bằng những cái bắt tay cùng với những câu hỏi thân mật. Các bạn thanh niên được đưa ra quan điểm về tình yêu trong xã hội bằng việc viết ra giấy thảo luận và các bạn đứng lên trình bày ý kiến cho tất cả mọi người biết.

Những nụ cười thân thiện của cặp đôi MC

Chia sẻ những quan điểm, những suy nghĩ khác nhau về tình yêu

Một phần thú vị trong chương trình đó là màn kịch của thanh niên đã tái hiện lại được lịch sử của ngày lễ Valentine, tiết mục vừa mang đầy đủ ý nghĩa của ngày lễ tình nhân giúp cho các bạn thanh niên tới tham gia buổi nhóm hiểu rõ hơn và hơn cả là các bạn cũng có một thời gian vô cùng vui vẻ bằng sự diễn xuất hóm hỉnh của nhóm kịch.

Vở kịch tái hiện lại lịch sử ngày lễ Valentine nhưng trong không khí vui vẻ đầy hài hước

Một phần quan trọng hơn cả là sự chia sẻ lời Chúa của mục sư đã đưa tới cho các bạn trẻ một thông điệp về tình yêu vô cùng sâu sắc. Thật sự vậy, lời Chúa là đường lối, là sự sáng, là sự sống cho con cái của Ngài. Như lời trong Kinh Thánh có chép:”Không có sự sợ hãi trong tình yêu” (1 Giăng 4:18). Chính vì vậy, đôi tình nhân có tình yêu trông cậy nơi Đức Chúa Trời là một tình yêu làm đẹp ý Ngài. Và trong buổi nhóm này, thanh niên đã được Đức Thánh Linh của Chúa đụng chạm mỗi tấm lòng về tình yêu ban đầu, một tình yêu mà chỉ có từ Đức Chúa Trời và đó là tình yêu đời đời.

Bài giảng rất hay với sứ điệp “không sợ hãi trong tình yêu”

Chương trình trở nên sôi động hơn rất nhiều bằng sự dẫn trò chơi của thanh niên Chuyển thuộc khu vực Từ Liêm, những tiếng cười, những món quà sau khi “Đuổi hình bắt chữ” càng khiến thanh niên trong buổi nhóm tràn ngập tình yêu thương của anh chị em trong cùng một gia đình Chúa và đặc biệt là tình yêu thương của Chúa Cứu Thế.

Phải rất suy  nghĩ mới có thể giành được những phần quà từ trò chơi “đuổi hình bắt chữ”

Trên tất cả, thanh niên Hội Thánh Lời Sự Sống đã có một buổi nhóm đầy trọn ý nghĩa và khi kết thúc chương trình, mỗi bạn đều được nhận lãnh một ý niệm đẹp về tình yêu thương qua lời Chúa. Chúa yêu con cái Ngài và mỗi chúng hãy cảm tạ ơn yêu thương của Đức Chúa Trời:”Vì cớ tình yêu thương thành tín của Chúa, chúng ta không bị tiêu diệt, lòng thương xót của Ngài chẳng dứt. Nhưng tươi mới luôn mỗi buổi sáng mai; sự thành tín của Ngài lớn thay!” (Ca thương3:22-23)

-Ánh Ngọc-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.