Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nữ Giới 08/03

Thứ 7 tuần vừa rồi, nhằm đúng ngày 08/03, các bà, các cô bác và chị em Hội Thánh Lời Sự Sống tại Hà Nội đã nhóm lại chào mừng ngày quốc tế phụ nữ. Cùng với các mục sư Lời Sự Sống, hội thảo nữ giới đã diễn ra phước hạnh và tràn đầy niềm vui. Sau đây là những hình ảnh ghi lại trọn ngày vừa qua:

Lời Chúa bởi cô Nguyễn Thị Phượng và mục sư Phạm Tuấn Nhượng.

Cô Lê Thúy Phượng chia sẻ

Cô Lê Thúy Phượng chia sẻ

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng tâm tình cùng chị em nhân ngày 08-03

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng tâm tình cùng chị em nhân ngày 08-03

Phần thảo luận diễn ra rất sôi nổi, kéo dài đến gần một tiếng đồng hồ đáng chú ý là nhận xét của các cô bác, chị em về những “chỗ trống” trong Hội thánh. Nhiều câu trả lời rất thật lòng thể như: Thanh niên còn lười, Hội thánh có chương trình cụ thể cho các cô giáo trong lớp thiếu nhi, thiếu sự thăm hỏi, chăm sóc người mới và sự kết nối giữa các nhóm tế bào,… Chị em phụ nữ cũng bày tỏ mong muốn dâng hiến cho tòa nhà Hội thánh, cầu nguyện nhiều hơn và cùng tham gia công tác truyền giáo. Cảm tạ Chúa vì những tấm lòng khao khát cho công việc nhà Ngài.

2014-03-16 nuc gioi004

Cùng nhau thảo luận trao đổi những ước muốn trong năm nay cho Chúa

Những mong ước này cũng được bày tỏ và cầu nguyện bởi các tôi tớ Chúa.

2014-03-16 nuc gioi008

2014-03-16 nuc gioi0014

Cầu nguyện cho các chị em

Không thể đếm được số bài hát mà các chị em đã hát cùng nhau. Có những lời bài ca rất nhí nhảnh, hồn nhiên như: “Ai ơi muối mặn để cho đời mặn mà, ai ơi muối mặn để cho đời dễ thương. Nhưng khi hết mặn thì đem đổ ra ngõ. Để cho mọi người đưa chân bước đạp lên.” Thì giờ ngợi khen thờ phượng dọc suốt buổi nhóm đã làm cho không khí của nó chưa bao giờ trở nên nhàm chán.

2014-03-16 nuc gioi010

2014-03-16 nuc gioi012

Cùng nhau múa hát cho Chúa

Cuối buổi, các mục sư và anh em hầu việc Chúa “run rẩy” lên gửi lời cảm ơn, lời chúc và tặng quà cho chị em phụ nữ. Những lời nói chân thành, không hoa mỹ và lời đáp lại của phái nữ đã làm cho cả phòng cười vang.

2014-03-16 nuc gioi007

Các mục sư gửi lời cảm ơn đến người mẹ, người vợ, người chị, người em...

Các mục sư gửi lời cảm ơn đến người mẹ, người vợ, người chị, người em…

Buổi nhóm kết thúc muộn hơn dự kiến. Một bác lớn tuổi vui vẻ lên trình bày bài hát vừa sáng tác, ca từ đơn giản nói lên niềm vui khi được dự hội thảo và ao ước đi khắp các vùng miền trên đất nước. Một đoạn châm ngôn về người nữ tài đức. Một bài thơ “xuất khẩu”. Bài hát “Mẹ yêu” lắng đọng. Tất cả làm cho ngày 08/03/2014 năm nay trở nên đáng nhớ và khiến sự chia tay sao lưu luyến vậy.

Bài hát "Mẹ yêu"

Bài hát “Mẹ yêu”

Có lẽ không nơi đâu trên đất này giống Hội thánh, nơi nữ giới được quý trọng và nâng niu. Không thể không nói đến một nhân vật luôn ở cùng buổi nhóm từ đầu đến cuối – Đức Chúa Trời – Đấng đã tạo dựng và yêu người nữ hơn bất cứ ai trên thế giới này.

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.