Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Hà Giang – Mảnh Đất Nơi Địa Đầu Tổ Quốc

Cảnh sinh hoạt của người dân tại một bản thuộc tỉnh Hà Giang

Cảnh sinh hoạt của người dân tại một bản thuộc tỉnh Hà Giang

Cảm ơn tình yêu thương của Đức Chúa Trời. Danh Ngài thật đáng được tôn vinh đến muôn muôn đời. Vào tuần vừa qua, ban thương xót của Hội Thánh Lời Sự Sống đã có điều kiện đến Hà Giang để được chia sẻ và đến thăm những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã. Trong chuyến đi này có sự tham gia giúp đỡ của thanh niên thuộc khu vực Nam Hà Nội và một số thành viên Hội thánh thuộc khu vực Quảng Ninh. Chuyến đi khởi hành từ tối ngày Chủ Nhật ngày 13/4/2014 và đến nơi vào sáng ngày hôm. Chuyến đi luôn nhận được che chở và bảo vệ của Đức Chúa Trời, công việc diễn ra thuận lợi, đoàn đã cùng nhau chia sẻ quần áo cho những hộ gia đình nghèo. Hơn thế nữa, chính quyền nơi đây cũng giúp đỡ rất nhiệt tình khi ban thương xót tới thăm và giúp đỡ một phần nào đó cho những gia đình nghèo nơi đây.

Những đứa trẻ đang chơi đùa

Những đứa trẻ đang chơi đùa

Quả thật, xung quanh chúng ta còn có rất nhiều người đang trong hoàn cảnh sống khó khăn vô cùng. Khi chúng tôi tới một bản thuộc thuộc tỉnh Hà Giang thì chúng tôi nhìn thấy những đứa trẻ đang chơi đùa vui vẻ bên cạnh một đám đất. Có đứa trẻ đi dép nhưng cũng có đứa trẻ không có dép để đi. Chúng tôi chỉ cảm thấy rằng cuộc đời của chúng tôi thật phước hạnh và chính vì vậy chúng tôi tin rằng đây là lý do Chúa muốn mỗi chúng tôi đi chia sẻ nguồn phước đó tới nhiều người hơn. Chúng tôi đã chia sẻ những chiếc bánh, những chiếc kẹo, những bộ quần áo cho các em, tuy rằng đó chỉ là những điều giúp đỡ trong một khoảng thời gian trên đất này nhưng tấm lòng yêu mến mà chúng tôi được nhận lại từ các em là còn đến đời đời.

Chúng tôi tới thăm một gia đình trong bản

Chúng tôi tới thăm một gia đình trong bản

Gia đình đầu tiên mà ban thương xót tới thăm là một gia đình người dân tộc H’mông mà đôi vợ chồng sống cùng với hai người con nhỏ trong một căn nhà được dựng nên bởi những tấm gỗ xếp lại với nhau, sàn nhà bằng đất và trong nhà anh chỉ có duy nhất một chiếc giường là đồ vật giá trị nhất trong nhà còn khu bếp là những chiếc nồi đã bám đen khói của củi lửa. Anh là một người duy nhất trong nhà hiểu và biết nói tiếng Kinh nên việc giao tiếp của mọi người dường như rất khó khăn. Nhưng cảm tạ ơn Chúa mặc dù ngôn ngữ là một rào cản nhưng chúng tôi vẫn luôn chia sẻ tình yêu thương bằng những cái nắm tay, những cái ôm và những nụ cười. Chúa thật là tuyệt vời bởi vì Ngài chính là tình yêu thương nên chúng ta được yêu thương và chia sẻ tình yêu thương với nhau.

Qua lời của những cán bộ chính quyền nơi đây chúng tôi được biết rằng gia đình anh là một trong số những gia đình rất khó khăn, họ là những người ít hiểu biết nên gia đình họ trước đây có hai người con sinh đôi do chưa biết cách chăm sóc nên hai người con đó đã bị chết. Câu chuyện khiến chúng tôt rất xúc động và giá như gia đình anh có một chút hiểu biết thì sẽ không có chuyện đáng tiếc như vậy xảy ra.

Một chuyến đi đầy phước hạnh và sự đi cùng của Chúa luôn luôn khiến cho Ban Thương Xót cảm thấy vô cùng được khích lệ. Kinh Thánh có chép trong Thi Thiên 140:2 “Tôi biết rằng Đức Giê-hô-va sẽ binh-vực duyên-cớ kẻ khổ-nạn, Đoán-xét công-bình cho người thiếu-thốn”. Người dân Hà Giang cần sự giúp đỡ, chính vì vậy mỗi chúng ta là nguồn phước cho những người khác thì hãy cũng là nguồn phước cho những con người nơi đây.

-Ánh Ngọc-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.