Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Vùng Đất Mang Trong Mình “Lửa Truyền Giáo”

Cách đây vài năm, nếu nhắc đến Quảng Ninh trong tâm trí chúng ta luôn khắc họa hình ảnh biển và than. Nhưng 6 năm trở lại đây, khi nhắc đến Quảng Ninh, thì nhiều tôi tớ Chúa biết đến mảnh đất này như mảnh đất của sự “truyền giáo”.

Nhân dịp Hội Thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh kỷ niệm Hội thánh tròn 06 tuổi, chúng ta cùng nhau nhìn lại quá trình phát triển của Hội thánh tại đây qua lời kể của một tôi tớ Chúa:

2014-07-01 Quang Ninh (6) - Copy

Sinh nhật Hội thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh với gần 300 người tham dự

Là một trong những con người đầu tiên ở trong Hội thánh tại Quảng Ninh thời kỳ đầu, tôi vô cùng sung sướng và hạnh phúc khi nhìn lại quãng đường đã qua của Hội thánh. Từ một gia đình ban đầu có 05 người, cùng một, hai người mới tin Chúa tại Cẩm Phả, chúng tôi cùng nhau nhóm lại ở căn phòng nho nhỏ tại nhà của một tôi tớ Chúa. Những ngày nắng hoặc râm mát thì không sao, nhưng có những ngày mưa bão thì chỉ còn 04 người trong gia đình nhóm nhau lại.

Chỉ một năm sau đó, từ những con người đơn sơ và nhỏ bé, Hội Thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh được công bố tại Hoành Bồ với 30 người trung tín nhóm lại.

Với ước muốn đưa thật nhiều người đến với Chúa, mục sư Caleb và mục sư Giô-suê đã tiên phong trong nhiều chuyến truyền giáo, thêm hơn những linh hồn đến với Chúa. Khi Hội Thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh tròn một tuổi thì những người trung tín nhóm lại tại đây có trên dưới 50 người.

Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng cùng hai mục sư Giô-suê và Calep trong dịp sinh nhật Hội thánh tại Quảng Ninh tròn 6 tuổi

Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng cùng hai mục sư Giô-suê và Calep trong dịp sinh nhật Hội thánh tại Quảng Ninh tròn 6 tuổi

Bắt đầu từ đây Hội thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh đã có nhiều sự thay đổi, người đến với Hội thánh ngày càng thêm hơn, những điểm nhóm mới được mở ra và qua đó nhiều cuộc đời được biến đổi…

Nhìn lại sau 05 năm, từ một nhóm nhỏ, nhờ sự truyền giáo không ngừng của con cái Chúa, Hội thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh đã xây dựng 5 Hội thánh và một điểm nhóm.

Một buổi nhóm thường nhật của Hội thánh tại Hòn Gai.

Một buổi nhóm thường nhật của Hội thánh tại Hòn Gai.

Với khải tượng có điểm nhóm tại 13 huyện, thị trên toàn Quảng Ninh, các con cái Chúa đang nỗ lực không ngừng với những chuyến truyền giáo đến nhiều nơi trong tỉnh.

Trong năm 2013, để trang bị lời Chúa cho dân sự, Hội thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh đã mở lớp học Kinh thánh năm nhất với 40 sinh viên tham gia khóa học và có 35 người đã tốt nghiệp.

Tổng kết khóa học Kinh thánh năm nhất tại Quảng Ninh

Tổng kết khóa học Kinh thánh năm nhất tại Quảng Ninh

Nhìn thấy anh chị em ở Quảng Ninh là chúng ta nhìn thấy lửa của sự truyền giáo trong họ. Chỉ đơn giản một điều những con người nơi đây muốn đưa thật nhiều người đến với Chúa, sống một đời sống phước hạnh và bình an trong Chúa. Chính vì vậy truyền giáo giống như đồ ăn và hơi thở của họ vậy.

Năm 2014, với khải tượng ra đi “chiếm xứ” cho Chúa. Những người con vùng đất mỏ như được tiếp thêm lửa, nhiều vùng đất mới được mở ra, nhiều chuyến truyền giáo đến các nơi khác nhau. Cùng sự trợ giúp của mục sư Dũng ở Hải Phòng, những giáo sĩ ở Quảng ninh đã có những chuyến đi truyền giáo đến Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên. Những con gặt như đang trong cánh đồng chín vàng vậy.

Và cứ như vậy, người đến với Hội thánh ngày một nhiều hơn, từ con số rất nhỏ nhưng nhờ sự cầu nguyện, nhờ những chuyến đi truyền giáo mà đến nay Hội thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh đã có khoảng 200 người trung tín nhóm lại hàng tuần. Ngợi khen Chúa!

Lời mời từ con cái Chúa ở vùng đất mỏ: “Hãy đến với chúng tôi và bạn sẽ biết thế nào là lửa của truyền giáo“.

-Nguyễn Hoài tại Quảng Ninh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.