Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Thanh Niên Và Sự Thay Đổi Điểm Nhóm

Trong những tháng đầu của năm 2014, Hội Thánh Lời Sự Sống đã có những bước ngoặt mới. Là một năm có nhiều sự chuyển biến, thay đổi mô hình cũng như việc tách nhóm, qua đó Hội Thánh mong muốn đẩy mạnh và nâng cao chất lượng trong công tác truyền giáo. Đối với thanh niên, một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết, khát khao được học hỏi và cống hiến thì có lẽ đây chính là cơ hội để thanh niên được trưởng thành và đóng góp nhiều hơn trong nhà của Chúa.

Cứ đến thứ 6 hàng tuần, nhóm Thanh niên, đúng với tên gọi luôn là một buổi nhóm tràn đầy sức trẻ, hoài bão và hơn hết là tình yêu mãnh liệt nơi Chúa Giê-su. Trải qua nhiều năm nhóm lại, những buổi nhóm thanh niên luôn tạo nên sự sôi động, mới mẻ bởi những trò chơi vui nhộn, những bài hát khao khát trong Thánh Linh cùng với những bài học từ Chúa đã thực sự khuấy động bên trong mỗi con người trẻ tuổi. Cảm tạ Chúa vì Ngài ban cho thanh niên một địa điểm nhóm thoáng mát, sạch sẽ, và có hệ thống âm thanh, ánh sáng để phục vụ cho buổi nhóm thật tốt.

Một buổi nhóm tại Gà 36

Một buổi nhóm tại Gà 36

Trong các buổi nhóm thanh niên cũng có sự có mặt của các bạn thiếu niên. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sức ảnh hưởng của buổi nhóm đã được mở rộng hơn, cũng như thấy được nhu cầu của các em thiếu niên cho lứa tuổi cũng như thuộc linh của chính mình. Em Thiên Hương, một thiếu niên rất chăm đến nhóm thanh niên chia sẻ: “Khi em đến nhóm thanh niên, chơi và nói chuyện cùng những anh, chị lớn tuổi hơn, em thấy mình trưởng thành dần lên, biết thêm được nhiều điều. Em thấy các bài giảng ở nhóm thanh niên cũng phù hợp với em hơn là nhóm thiếu niên, và một phần là nhóm thanh niên rất đông vui“.

Một buổi truyền giảng của thanh niên

Một buổi truyền giảng của thanh niên

Trong tháng 6 vừa qua nhóm thanh niên cũng đã có sự thay đổi địa điểm nhóm, từ nơi nhóm quen thuộc là gà 36, thanh niên chuyển về nhóm tại văn phòng Hội Thánh tại Hà Đông và điều này cũng có điểm cộng và điểm trừ. Trò chuyện với bạn Đạt – một thành viên khá trung tín, bạn tâm sự: “Mình thấy địa điểm mới của nhóm thanh niên khá là xa với nhiều bạn, nên có chút khó khăn về đi lại, phòng nhóm cũng nhỏ hơn nhưng bù lại mình thấy như thế mọi người lại tập trung hơn vào buổi nhóm”. Phòng nhóm thanh niên tại văn phòng rộng khoảng 15 mét vuông, một không gian đủ để nhóm lại khoảng 30, 35 bạn thanh niên. Tuy nhiên, với những mong muốn tổ chức những trò chơi, những hoạt động mới lạ dành cho thanh niên, căn phòng này dường như chưa đáp ứng được về mặt không gian.

Nhóm thanh niên tại văn phòng Hội thánh

Nhóm thanh niên tại văn phòng Hội thánh

Sự thay đổi nào cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng nhưng với thanh niên là những người trẻ, đang mang trong mình sứ mệnh của Chúa đã và đang cố gắng không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ được Chúa giao phó. Với tinh thần và mục tiêu “Chiếm xứ“, ai cũng tin rằng trong tương lai gần sẽ hứa hẹn những sự đột phá không nhỏ từ thế hệ thanh niên.

-Vũ Diệu Linh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.