Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Cuốn Sách: Bước Theo Chúa Giê-su

Sách: Bước Theo Chúa Giê-su
Nguyên tác Tiếng Anh: Following Jesus
Tác giả: Mục sư Ulf Ekman
Dịch bởi: Nhóm Biên Dịch Lời Sự Sống

Đôi nét về cuốn sách:

Sách: Bước Theo Chúa Giê-su

Sách: Bước Theo Chúa Giê-su

“Liệu Hội thánh tương lai sẽ như thế nào? Chúng ta cần phải sống như thế nào trong Hội thánh hôm nay và ngày mai để làm trọn sứ mệnh và sống trong chiến thắng như Chúa Giê-su đã hứa?… Làm thế nào để chuyển giao khải tượng của Hội thánh cho thế hệ trẻ?” – Đây là những băn khoăn trăn trở của mọi con cái thật của Chúa đối với Thân Thể Ngài.
Trong “Bước theo Chúa Giê-su”, Mục sư Ulf đưa ra những trả lời sâu sắc, thiết thực về chủ đề môn đệ hóa, Hội thánh và thế hệ tiếp nối được rút tỉa từ chính những trải nghiệm cá nhân có ý nghĩa lớn lao trên hành trình hầu việc Chúa đầy xức dầu của mình. Tác giả “muốn nói với những người trẻ tuổi và nhắc nhở họ về những điều quý giá trong đức tin Cơ Đốc của chúng ta và tầm quan trọng của việc có những tấm gương thuộc linh, những cha mẹ trong đức tin.” Sự lựa chọn tốt nhất chúng ta có thể là phủ nhận chính mình và bước theo Chúa Giê-su, dù cho phải trả giá nào đi nữa. Nghiêm túc theo Chúa Giê-su có nghĩa là buông bỏ sự ích kỷ, tham vọng cá nhân và mục đích riêng cùng những nỗi sợ hãi và bất an mà tất cả chúng ta đều cảm thấy trong cuộc sống. Ở đây, các chủ đề cổ điển như môn đệ hóa và cam kết tận hiến là điều quan trọng mô tả Hội Thánh trong tương lai. Là môn đồ Chúa, chúng ta cần thực hiện kế hoạch cứu rỗi theo Đại Mạng Lệnh mà Chúa đã gọi. Chúng ta được kêu gọi để theo Chúa Giê-su.

“Thuộc về Nước Đức Chúa Trời là một kho báu có giá trị lớn hơn bất cứ điều gì khác… Chúa kêu gọi chúng ta hãy “tái khám phá” kho báu này trong hiện tại và cho tương lai phía trước. Lý do là nếu chưa bao giờ thực sự khám phá ra kho báu này, chúng ta sẽ không bao giờ được chuẩn bị để sẵn sàng trả giá cho nó. Và nếu không phải trả giá, chúng ta sẽ không có sức mạnh để đối mặt với những thách thức, và nếu không đối mặt với những thách thức chúng ta không bao giờ có thể hoàn thành sứ mệnh của mình.”

– Trích Chương 1 Chuyến phiêu lưu bắt đầu

Như vậy, phó dâng cuộc đời mình trọn vẹn cho Chúa Giê-su nghĩa là như thế nào? Nó có nghĩa là chúng ta nói với Ngài: “Ngài là Đấng đưa ra quyết định, không phải con…” Dù đã là một Cơ Đốc Nhân, nhưng đến tận thời điểm này Chúa mới có thể bắt đầu làm việc sâu sắc trong ta. Và chỉ khi đó, sự tự do thật mới bắt đầu bước vào cuộc sống của ta.

– Trích Chương 2 Giờ đã đến lúc nghiêm túc rồi đấy!

Có thể sáng tạo lại một câu nói đã được sử dụng rộng rãi: Đừng hỏi Hội thánh có thể làm gì cho bạn mà hãy hỏi bạn có thể làm gì cho Hội thánh… Bạn là người cần thiết! Trước hết, nên ghi nhớ rằng mục vụ đặc biệt của bạn không nhất thiết là để trở nên nổi tiếng. Mà điều quan trọng là nhu cầu của những người xung quanh bạn được đáp ứng.

– Trích Chương 4 Một Hội thánh – đa văn hóa

“Bạn có những cha mẹ tốt trong cuộc sống không? Câu hỏi này dành cho cả phương diện thuộc thể lẫn thuộc linh…

Trong hành trình từ khi trở thành Cơ Đốc nhân cho đến lúc lên thiên đàng, hầu như chắc chắn bạn sẽ gặp những con người đột nhiên xuất hiện ở đúng nơi đó, vào đúng thời điểm đó, để giúp đỡ và hỗ trợ bạn. Hóa ra những người đó có ý nghĩa thật đặc biệt với bạn. Thật là một món quà từ thiên đàng khi bạn có quan hệ với người có thể nói với cuộc đời bạn, ủng hộ bạn, dành thời gian cho bạn, đánh giá cao bạn, hỗ trợ huấn luyện và môn đồ hóa bạn.”

– Trích Chương 5 Đã đến lúc gánh vác trách nhiệm rồi đấy!

“Hỡi các bạn trẻ, tôi thách thức bạn hãy theo Chúa Giê-su và trở thành một môn đồ thực sự của Ngài, một người sẽ tham gia xây dựng Hội thánh tương lai … Mỗi người trong chúng ta đều có một vị trí độc đáo duy nhất trong đó. Tất cả chúng ta đều cần thiết và từng người trong chúng ta đều quan trọng.

Thế giới đang đói khát Chúa Giê-su và Đức Chúa Trời đang khao khát các linh hồn … Đừng bỏ lỡ mất sự kêu gọi cao cả nhất và mục đích quan trọng nhất của cuộc đời bạn! … Hãy dám nghiêm túc bước theo Chúa Giê-su và bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc đâu!”

– Chương 6 Hãy chuyển giao để không bị mất đi!

Lời giới thiệu: Thảo Nguyên

Hãy có cuốn sách này cho riêng mình ngay hôm nay, 1 cuốn sách bỏ túi nhỏ nhưng chứa đựng ý nghĩa lớn đáng suy ngẫm!

Liên hệ: Văn Phẩm Hội Thánh Lời Sự Sống
Email: vanpham.lssvn@gmail.com
Facebook: Yêu Mến Sách LSS




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.