Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Hoàn Thành Sự Hứa Nguyện – Đôi Nét Về Mục Sư Nguyễn Hữu Phê

Đối với những tín đồ hay tham gia các buổi nhóm ở Thạch Bàn, Kim Lan, Giai Phạm, chắc hẳn không ai còn xa lạ gì với cái tên Nguyễn Hữu Phê – quản nhiệm ba Hội thánh ở ba khu vực kể trên. Ban thông tin Hội thánh Lời Sự Sống đã có dịp trò chuyện và hiểu thêm hơn về con đường đã dẫn thầy Phê đến việc “hoàn thành sự hứa nguyện với Chúa”.

Buổi phỏng vấn diễn ra trong giờ giải lao của kì trại nhân sự mở rộng vào ngày 09/07/2014 vừa qua. Ngồi trong một căn phòng khá nóng nực, nhưng thầy Phê vẫn luôn tươi cười và vui vẻ trả lời những câu phỏng vấn của phóng viên đưa ra, tạo cho buổi nói chuyện một không khí thật gần gũi, thân thiện. Với giọng nói trầm ấm, truyền cảm và như thầy Phê nói là “đặc sệt chất giọng vùng Đông Anh”, ông như trải lòng mình ra với những kỉ niệm, những trải nghiệm với Chúa.

Thầy Phê cùng mục sư Phạm Tuấn Nhượng trong những ngày đầu tin Chúa tại Nga

Thầy Phê cùng mục sư Phạm Tuấn Nhượng trong những ngày đầu tin Chúa tại Nga

Vào những năm 90 của thế kỉ trước, đây là thời kì mà Chúa Thánh Linh làm việc vô cùng mạnh mẽ tại Nga. Lúc bấy giờ, cậu thanh niên trẻ tuổi Nguyễn Hữu Phê cùng những người bạn mình lần đầu được đặt chân đến đất nước Nga rộng lớn để học tập. Mặc dù được làm chứng về sự tốt lành của Chúa nhiều lần, nhưng tấm lòng chàng trai trẻ dường như vẫn đóng chặt lại cho đến một ngày kia khi người bạn thân nhất của mình được Chúa động chạm và khóc như một đứa trẻ, thầy Phê mới bắt đầu thấy tò mò và quyết định tìm hiểu thêm về đấng Christ. Và đó chính là quyết định làm thay đổi cuộc đời của chàng thanh niên.

Sau khoảng thời gian tìm hiểu và tăng trưởng trong Chúa, vào cuối năm 2004, cảm nhận được sự kêu gọi của Chúa dành cho mình, thầy Nguyễn Hữu Phê cùng vợ và con lại quay về Việt Nam để phục vụ giúp đỡ công việc Chúa tại quê hương. Một thời gian sau, dù gia đình phản đối, nhưng thầy Phê làm một quyết định táo bạo đó là bỏ công việc mà nhiều người ham muốn ở ngân hàng để có thể dành trọn thời gian phục vụ Hội thánh Chúa. Khi được hỏi về vấn đề này, thầy Phê tâm sự: “Thực ra quyết định này là do sự hứa nguyện của chú với Chúa. Trước đây do có một vài vấn đề về tài chính, chú đã cầu nguyện là xin Chúa, nếu Ngài ban phước cho con về tài chính lần này thì con sẽ nghỉ làm để dành trọn thời gian phục vụ Ngài. Và cuối cùng thì Chúa đáp lời, công việc kinh doanh đạt kết quả tốt. Tuy nhiên sau đó thì chú chưa dừng hẳn làm ở công ty và mỗi lần đọc sách thi thiên luôn luôn bị Chúa nhắc nhở hãy trả sự hứa nguyện cho Chúa. Tuy nhiên, để trả được cái sự hứa nguyện này thì chú phải nghỉ làm hai lần. Một lần chú đã nghỉ làm hẳn và sang Thụy Điển để học lời Chúa, nhưng sau đó do gặp khó khăn về tài chính nên chú lại phải đi làm lại. Nhưng chú biết rồi thế nào chú cũng phải trả sự hứa nguyện đó cho Chúa. Và cuối cùng thì chính Chúa lại giúp chú một lần nữa, giúp chú để chú có thể hoàn thành sự hứa nguyện với Ngài. Và bây giờ đây thì chú đã có thể hoàn toàn dâng cả thời gian lên để hầu việc Chúa.

Thầy Phê trao chứng chỉ tốt ngiệp khóa học Alpha tại điểm nhóm Gia Biên(Thạch Bàn)

Thầy Phê trao chứng chỉ tốt ngiệp khóa học Alpha tại điểm nhóm Gia Biên(Thạch Bàn)

Hiện tại, thầy Nguyễn Hữu Phê đang đảm nhiệm công việc tại ba Hội thánh tại Thạch Bàn (Gia Biên), Kim Lan (Gia Lâm ) và Giai Phạm ở Hưng Yên. Theo lời thầy Phê chia sẻ, hiện tại Chúa đang mở một cánh của rất lớn tại nơi đây và hứa hẹn sẽ có nhiều người đến với Hội thánh. Cùng với các cộng sự của mình xây dựng một Hội thánh lớn mạnh ở nơi đây là mục tiêu trên hết của ông cho công việc nhà Cha.

Mặc dù hiện tại đang phụ trách ba điểm nhóm liền, nhưng thực sự công việc của chú không bận lắm. Đó là do sự giúp đỡ của các cộng sự. Tất cả mọi người làm việc như một đội, giúp đỡ lẫn nhau. Thỉnh thoảng chú có những chuyến đi xa dài ngày nhưng công việc ở nhà vẫn diễn ra theo đúng nhịp điệu. Nếu ta có một đội mười người, mỗi người làm một giờ thì bằng một mình mình làm mười giờ rồi. Mỗi người đóng góp một chút công sức thì khối lượng công việc sẽ nhẹ nhàng đi và chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn”. Đây là chia sẻ của thầy Phê tại sao mặc dù phụ trách ba điểm nhóm nhưng ông vẫn luôn có thời gian để hoành thành tốt nhiệm vụ của một người chồng, người cha, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Buổi phỏng vấn kết thúc và để lại tôi một ấn tượng khó tả. Nụ cười rạng rỡ và hiền hậu trên gương mặt thầy Phê luôn làm cho người đối diện cảm thấy ấm lòng, cảm nhận được rằng đây chính là con người yêu mến và sống cuộc đời vì Chúa. Quyết định dâng trọn thời gian để hầu việc Đức Chúa Trời là một hành động thật dũng cảm và sáng suốt, vì khi ấy, Chúa sẽ đoái xem và chăm nom cuộc sống của chính chúng ta trong bàn tay năng quyền Ngài.

-Trịnh Quế-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.