Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Ca Đoàn Và Sự Phân Chia Nhóm Chúa Nhật

Cho đến nay, đã gần ba tháng kể từ khi Hội thánh Lời Sự Sống Nam Hà Nội quyết định tách điểm nhóm Chúa Nhật thành bốn điểm nhóm nhỏ hơn tại các địa điểm khác nhau. Sự phân chia buổi nhóm mới này đã dẫn tới những sự thay đổi không hề nhỏ trong các mục vụ của Hội thánh Chúa. Không phải là một ngoại lệ, hòa chung vào guồng thay đổi của toàn Hội thánh, mục vụ Ca đoàn cũng đã phải thực hiện những điều chỉnh để có thể tiếp tục hoạt động tích cực và phục vụ tốt nhất cho công việc chung của toàn Hội thánh.

Một buổi tập ca đoàn tại văn phòng Hội thánh

Một buổi tập ca đoàn tại văn phòng Hội thánh

Sự thay đổi đầu tiên là về khối lượng công việc. Trước đây, khi toàn Hội thánh vẫn nhóm chung tại một điểm nhóm duy nhất thì các thành viên Ca đoàn chỉ cần chuẩn bị cho việc hướng dẫn thờ phượng một buổi mỗi tuần. Nhưng hiện tại số lượng buổi nhóm đã tăng lên thành bốn, kéo theo đó là nhu cầu về người dẫn hát, người hát, người đàn cũng tăng lên gấp bốn. Đối với sự phát triển của Ca đoàn, đây vừa là thách thức vừa là thời cơ. Với số thành viên còn hạn chế, phần lớn là các bạn sinh viên còn đang đi học, đối mặt với một khối lượng công việc nhiều như vậy không phải là một chuyện dễ dàng, đòi hỏi toàn bộ Ca đoàn cần phải thật trung tín trong công việc của mình. Tuy nhiên, nhu cầu tăng lên về người hát cũng tạo cho những thành viên mới của Ca đoàn cơ hội để tham gia vào đoàn hướng dẫn thờ phượng trong buổi nhóm Chúa nhật, giúp họ lấy được thêm những kinh nghiệm bổ ích và sẽ tiến bộ trong công việc của mình. Mặc dù, theo chị Phương Phương Nhung – một trong bốn thành viên của Ban điều hành Ca đoàn – mặt trái của việc này đó là có những thành viên chưa thực sự đủ cứng cáp nhưng đã phải tham gia hướng dẫn thờ phượng. Đây là điều khiến chị vẫn luôn lưu tâm.

Ca đoàn dẫn thờ phượng Chúa tại điểm nhóm Trung Hòa

Ca đoàn dẫn thờ phượng Chúa tại điểm nhóm Trung Hòa

Và sự thay đổi tiếp theo đó là về địa điểm tập của Ca đoàn. Khi điểm nhóm vẫn chưa tách, hầu như tất cả các thành viên trong Ca đoàn đều tham gia buổi nhóm từ 2h30 đến 4h30 tại khu vực Nam Hà Nội. Sau khi nhóm xong, các thành viên Ca đoàn sẽ ở lại và bắt đầu tập luyện luôn từ 5h đến 7h. Nhưng sau tách nhóm, Ca đoàn chuyển sang tập luyện vào chiều thứ 7 từ 4h đến 6h30 tại văn phòng Hội thánh. Do sự thay đổi này, các thành viên Ca đoàn phải dành riêng thời gian một buổi chiều cho việc tập hát. Thời gian, địa điểm, việc di chuyển, tất cả những yếu tố này dường như đểu không có được sự thuận tiện như trước đây, vì thế việc tập hợp các thành viên lại để tập luyện cũng vô cùng khó khăn. Số lượng thành viên tham gia các buổi tập có sự giảm đi rõ rệt. Điều này làm cho Ca đoàn có vẻ trở nên dời dạc. Tuy vậy, trong sự khó khăn, tấm lòng con người mới được thể hiện rõ ràng. Những điều kiện tập luyện không thuận tiện giúp cho những người lãnh đạo nhìn rõ hơn ai là thành viên trung tín, có trách nhiệm hầu việc Chúa. Những thành viên này cũng đạt được những sự tăng trưởng rõ rệt, điều này thực sự là một tin vui.

Giờ thờ phượng Chúa tại điểm nhóm văn phòng Hội thánh

Giờ thờ phượng Chúa điểm nhóm tại văn phòng Hội thánh

Cuộc sống là vận động, vì thế những thay đổi là không thể tránh khỏi. Như đã nói ở trên, sự đổi mới lần này của Hội thánh vừa đem lại những thử thách cũng như là những cơ hội cho ban Ca đoàn. Nhưng với tấm lòng hầu việc Chúa và sự trông cậy nơi Ngài, mọi thứ cũng sẽ đi theo kế hoạch tuyệt vời của Chúa, những khó khăn thử thách cũng chỉ như những bài thể dục, giúp chúng ta mạnh mẽ hơn. Tòa nhà của Hội thánh sắp được hoàn thành, điều này cũng sẽ lại mang những điều mới mẻ đến. Vì thế, trong thời gian này, cả Ca đoàn sẽ cùng nhau rèn tập, để có thể sẵn sàng bước sang những giai đoạn hầu việc Chúa mới đang chờ đón.

-Trịnh Quế-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.