Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Cảm Nhận Về Buổi Nhóm Chung Thanh Niên Các Hội Thánh

Thế hệ trẻ là một thế hệ năng động nhiệt huyết, đầy đam mê và là thế hệ dám nghĩ dám làm, cũng bởi điều đó mà những buổi nhóm chung thanh niên các Hội thánh luôn tràn đầy “sự sống”, niềm vui và quan trọng nhất là sự thờ phượng Chúa hết mình. Có lẽ ngày nay nhiều bạn thanh niên không tìm thấy lý tưởng sống cho mình nhưng trong Hội thánh thì không như vậy, các bạn trẻ luôn tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời mình. Và cứ như thường lệ vào thứ 7 thanh niên các Hội thánh cùng nhau nhóm lại tôn vinh Chúa, thờ phượng Chúa và cùng nhau học lời Chúa.

Lời tâm tình, chia sẻ của bạn Lê Hoàng Ánh Ngọc về buổi nhóm chung thanh niên các Hội thánh (Lời Sự Sống, Tái Sanh-HN, Nguồn Phước):

Đến với buổi nhóm chúng tôi được cùng nhau tôn vinh Chúa với bài thánh ca thật tuyệt vời. Cảm ơn Đức Chúa Trời vì ca đoàn dẫn thờ phượng rất phước hạnh, tất cả anh chị em cùng nhau múa hát vui mừng trước sự hiện diện của Chúa tại căn phòng đó. Thật vậy, chúng tôi, những thanh niên, những đứa con thơ trong Chúa hạnh phúc khi được cùng nhau tôn vinh Chúa. Bởi vì “Trong Cha là sự sống tôi, trong Cha là niềm hi vọng”, chúng ta hãy thử nghĩ xem có tình yêu thương nào của người Cha mà kỳ diệu đến vậy. Chúa Giê-su đã xuống thế gian sống một đời sống thánh khiết, vô tội và đã chết thay cho những tội lỗi của con người trên thế gian này.

Chúng tôi gắn kết nhau lại bởi những trò chơi có thưởng, có phạt nhưng trên hết chúng tôi được cùng nhau vui, cười nói và làm quen với những anh chị em con cái Chúa từ những Hội Thánh khác. Những tiếng cười trong căn phòng nhỏ chúng tôi nhóm lại tạo nên một bầu không khí ấm cúng và thân thiết của một gia đình mà tôi tin chắc rằng hiếm thấy ở nơi đâu. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất về kỹ thuật âm thanh còn hạn chế nhưng tinh thần “cháy” trong Chúa của anh chị em không hề bị vụt tắt.  Tôi cầu Chúa rằng chúng tôi sớm có tòa nhà Hội Thánh để anh chị em sẽ có địa điểm tốt hơn mà chào đón, tôn vinh sự hiện diện của Chúa và tôi tin điều này là điều làm đẹp lòng Chúa hơn cả khi chúng tôi cùng nhau góp sức cống hiến để xây dựng tòa nhà Hội Thánh.

Hơn thế nữa, bầu không khí sôi nổi của giờ phút tôn vinh Chúa dường như lắng lại trong sự thờ phượng Chúa. Tôi đã nhìn thấy những giọt nước mắt, tôi nghe thấy những lời cầu nguyện tha thiết mà anh chị em con cái Chúa dâng lên cho Ngài. Những lời cảm ơn Chúa vì sự tốt lành mà Chúa đã đem lại cho cuộc sống mỗi anh chị em, những lời cầu thay cho những người con ở dân tộc Việt Nam. Cảm ơn Đức Thánh Linh vì Ngài sống trong mỗi chúng tôi để chúng tôi nhận biết được những lẽ phải, lẽ trái khi ứng xử trong đời sống và chúng tôi thấy được mình là người như thế nào, tại sao chúng tôi nhận được sự cứu rỗi. Cảm ơn Chúa vì chúng tôi đã có địa điểm nhóm chung tại một phòng nhỏ và thật cảm ơn anh chị chủ nhà nơi đây. Tuy phòng nhỏ nhưng ngày nhóm chung này chúng tôi có khoảng 60 anh chị em con cái Chúa cùng tới nhóm. Tôi cảm nhận thấy một điều lớn hơn số người tới nhóm rất nhiều đó là tình yêu Đức Chúa Trời của tất cả các anh chị em nơi đây vô cùng lớn.

Buổi nhóm chung ngày thứ 7 là cơ hội để chúng tôi cùng nhau học lời Chúa. Và ngày hôm đó, chúng tôi được học và chia sẻ về mạng truyền thông xã hội Facebook. Tôi tin chắc là mỗi người chúng tôi khi ra về đều được nhận lại một điều gì đó qua lời Chúa và bản thân tôi cũng vậy, tôi nhớ tới bài giảng của một mục sư về nhu cầu giao tiếp của con người. Mục sư có nói rằng, chúng tôi, chúng ta, những người được kêu gọi vào mối quan hệ tâm giao với Đức Chúa Giê-su là một điều may mắn. Tôi thấy may mắn thay khi chúng tôi được sống trong thời đại mà công nghệ truyền thông phát triển, chúng tôi không còn cần phải chờ tin tức của người thân ở xa qua những bức thư trong khoảng thời gian tính theo ngày thậm chí là tính theo tháng, mà thay vào đó, chúng tôi đã có mạng xã hội để chia sẻ hình ảnh với người thân yêu tính theo phút. Khoảng cách địa lý nhờ vào mạng xã hội dường như bị co hẹp lại và thuận tiện hơn rất nhiều. Rồi qua giây phút học lời Chúa, chúng tôi nhận được câu hỏi rằng:”Qua Facebook chúng tôi đã làm gì? Liệu có ai đã được Chúa cứu khi chúng ta sử dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới này hay chưa?”. Hãy thử nghĩ xem, mạng xã hội Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới nhưng Đức Chúa Trời còn lớn hơn rất nhiều. Thanh niên ngày nay nói chung và thế hệ trẻ trong Chúa nói riêng cần phải hiểu đúng mục đích của việc sử dụng mạng xã hội thay vì việc “vạch áo cho người xem lưng”, “ anh hùng bàn phím”. Chúng tôi đã cùng nhau cười trên những lời viết phù phiếm của một số người trên Facebook nhưng tôi nhận thấy rằng đây không phải là nỗi cười như một trò tiêu khiển mà ngay lúc này đây, chúng tôi cùng nhau nhìn lại về thái độ sử dụng mạng xã hội. Chúa muốn chúng ta hãy sử dụng mạng truyền thông này mà làm chứng mà cứu được nhiều người về với Chúa hơn.

”Tôi luôn luôn cảm tạ Thượng Đế vì ân phúc Ngài đã đổ trên anh chị em qua Chúa Cứu Thế Giê-su. Tôi cảm tạ Ngài vì trong Chúa Cứu Thế anh chị em được giàu có về mọi phương diện, về lời nói cũng như về sự hiểu biết. Vì lời chứng về Chúa Cứu Thế đã vững chắc trong lòng anh chị em cho nên anh chị em đã nhận được phúc lành từ Thượng Đế trong khi chờ đợi Chúa Cứu Thế Giê-su chúng ta trở lại. Ngài sẽ giúp anh chị em vững mạnh cho đến cuối cùng, để đến ngày Chúa trở lại anh chị em sẽ được thánh sạch hoàn toàn. Thượng Đế, Đấng thành tín đã kêu gọi anh chị em dự phần với Con Ngài là Cứu Thế Giê-su, Chúa chúng ta.” (1 Cô-rinh 4-9). Trên tất cả, chúng tôi cảm ơn Chúa về những giây phút tôn vinh Chúa, thờ phượng Chúa và cả những lời được giảng ra trong buổi nhóm chung thanh niên. Thanh niên trong Chúa có Hội Thánh để dựa dẫm, để chia sẻ và để được bày tỏ tình yêu thương lẫn nhau, vậy anh chị em ơi, hãy tới buổi nhóm chung thanh niên vào tối thứ 7 cuối tháng để cùng nhau nhóm họp lại. Xin Chúa ở cùng anh chị em và Chúa chúc phước trên công việc của anh chị em.

Clip về buổi nhóm chung thanh niên các Hội thánh (Clip do anh Quách Hưng thực hiện):

-Ctv Ánh Ngọc-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.